Nhiều doanh nghiệp bất động sản cho rằng thị trường đang phục hồi, việc sửa đổi Thông tư 36 sẽ gây nhiều hệ lụy cho nhà đầu tư và người tiêu dùng.

 


Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) góp ý chưa nên sửa Thông tư 36. Theo ông Châu, thị trường chỉ mới phục hồi, còn nhiều dự án dang dở và khó khăn. Hơn nữa nguồn vốn cho thị trường bất động sản hiện vẫn từ vốn ngân hàng và khách hàng là chính, chưa có nhiều nguồn vốn từ các quỹ đầu tư. Do vậy, chưa nên siết tín dụng bất động sản thời điểm này mà cần có lộ trình.

Giám đốc Bản Việt Land cũng cho rằng: “Giai đoạn này chưa phải là lúc để sửa Thông tư 36 bởi nó mới áp dụng được khoảng 1 năm. Ngoài ra thị trường đang phát triển rất tốt, chưa có dấu hiệu gì của bong bóng bất động sản nên không cần thiết phải siết tín dụng lúc này”.

Ông Phạm Lê Tuấn nhận định, thực trạng thị trường bất động sản hiện nay là dùng nguồn vốn ngắn hạn phục vụ đầu tư trung dài hạn. Vì thế, khi có điều chỉnh của Nhà nước sẽ tác động nhanh đến thị trường, nhất là yếu tố tâm lý.

“Hoạch định chính sách nên có chiến lược dài hơi một chút. Phải chia sẻ với doanh nghiệp, đang bơm một nguồn máu đều mà giảm thì choáng thật. Phải giảm từ từ chứ giảm đột ngột thì sốc nặng với thị trường, doanh nghiệp. Sốc thế này thì rất nguy hiểm”, ông Tuấn chia sẻ.
 

Theo NTD

.