Sáng 1/8, gần 30 người mua căn hộ Mỹ Phú (quận 7, TP HCM) kéo đến cao ốc Petro Tower yêu cầu doanh nghiệp giải trình tiến độ dự án nhưng đã bị khóa cứng tại sảnh thang máy tầng 7 của tòa nhà.
 
Dự án Mỹ Phú do Công ty cổ phần đầu tư dầu khí Mỹ Phú làm chủ đầu tư. Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng và đô thị dầu khí (Petroland) bán căn hộ từ năm 2010. Theo hợp đồng, thời hạn bàn giao căn hộ là tháng 6/2012 (được cộng trừ 3 tháng). Tuy nhiên, đến tháng 7/2013 dự án vẫn không nhúc nhích.
 
Bức xúc vì đã đóng từ 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng (tương đương 70% giá trị căn hộ) nhưng chưa được giao nhà, sáng 1/8 hàng chục khách hàng kéo đến tòa tháp Petro Tower yêu cầu doanh nghiệp làm rõ tình trạng của dự án. Tuy nhiên, khi họ vào bên trong cao ốc này thì thang máy bị khóa. Lãnh đạo doanh nghiệp bận họp nên khách phải chờ ở sảnh thang máy đến tận trưa.
 
Bà Tươi, chủ hộ tầng 21 dự án này kể: "Hai anh bảo vệ dẫn hơn chục người trong chúng tôi lên tầng 7 nhưng đến nơi, vừa bước vào sảnh thì thang máy ngừng hoạt động. Chúng tôi bị nhốt ở sảnh, gõ cửa văn phòng của công ty nhưng không ai tiếp. Nếu xảy ra cháy nổ thì chúng tôi làm thế nào?".
 
Khách hàng treo băng rôn yêu cầu Công ty Petroland và Công ty Mỹ Phú nhanh chóng thi công dự án để bàn giao nhà. Ảnh: Vũ Lê.
Khách hàng treo băng rôn yêu cầu Công ty Petroland và Công ty Mỹ Phú nhanh chóng thi công dự án để bàn giao nhà. Ảnh: Vũ Lê.
 
Trong khi đó, bà Thư, một khách hàng lớn tuổi cũng bị kẹt lại sảnh thang máy tầng 7 tòa nhà cho biết, bà kiểm tra thang bộ dành cho thoát hiểm bị khóa, thang máy mất điện. Mọi người đập cửa văn phòng của Công ty hạ tầng và đô thị dầu khí thì nhân viên làm ngơ.
 
"Tôi đã gọi 113 để cầu cứu. Petroland đã chiếm dụng vốn của khách, nhiều lần lừa chúng tôi về tiến độ dự án, nay lại còn nhốt người và cho bảo vệ đứng gác là vi phạm pháp luật. Chúng tôi rất bức xúc vì không được tôn trọng", bà Thư nói.
 
Khi Công an phường và Công an quận 7 đến hiện trường thì thang máy hoạt động trở lại. Hơn 13h chiều, gần 30 khách hàng mới được doanh nghiệp mời vào phòng họp.
 
Bị khách hàng oán trách, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Petroland, Bùi Minh Chính phân bua: "Tôi bận họp với Tổng công ty đến hơn 12h trưa. Tôi không hề ra lệnh nhốt khách hàng. Việc thang máy ngừng hoạt động là trách nhiệm của ban quản lý tòa nhà".
 
Khách hàng dự án Mỹ Phú bị kẹt ở tầng 7 tòa nhà Petro Tower, thang máy mất điện, thang bộ bị khóa và cửa ra vào văn phòng Petroland cũng đóng kín, nhân viên ra vào bằng thẻ từ nhưng không ai mở cửa khi khách hàng cầu cứu.
Khách hàng dự án Mỹ Phú bị kẹt ở tầng 7 tòa nhà Petro Tower, thang máy mất điện, thang bộ bị khóa và cửa ra vào văn phòng Petroland cũng đóng kín, nhân viên ra vào bằng thẻ từ nhưng không ai mở cửa khi khách hàng cầu cứu.
 
Tại cuộc họp, đại diện ban quản lý tòa nhà phân trần, sáng nay có quá nhiều người tụ tập. Nhằm đảm bảo an ninh cho hơn 20 công ty đang làm việc tại đây nên ban quản lý tạm thời cắt thang máy để chuyển sang chế độ khác. "Rất tiếc trong quá trình cắt thang xảy ra sự cố nên hệ thống tạm thời khóa lại trong 10 phút", ông phân trần. Tuy nhiên vị này không thể giải thích được vì sao thang bộ cũng bị khóa.
 
Trả lời về tiến độ dự án, ông Chính giải trình đã chuyển tài chính của dự án này cho chủ đầu tư là Công ty dầu khí Mỹ Phú quản lý, thực hiện. Theo ông Chính, Petroland đã thu 238 tỷ đồng tiền bán căn hộ từ khách hàng. Riêng doanh nghiệp cũng rót vào dự án hơn 380 tỷ đồng. Hiện Petroland còn thương thảo với nhà thầu, trong vòng 5 ngày nữa sẽ có kết quả. "Ngay khi ký hợp đồng với nhà thầu mới, chúng tôi sẽ gửi thư mời tất cả khách hàng để công bố cụ thể về tiến độ dự án", ông Chính hứa.
 
Sau nhiều lần Petroland thất hứa, hàng chục khách hàng cho hay sẽ chờ 5 ngày nữa để biết rõ tương lai của dự án. Nếu Petroland không tiếp tục thi công dự án và thiếu thiện chí, họ sẽ thưa doanh nghiệp ra tòa. "Hoặc Petroland giao nhà, hoặc phải trả lại tiền, chúng tôi không thể chờ thêm nữa", bà Cao Thị Thu Hà, đại diện nhóm khách hàng dự án Phú Mỹ nói.
 
Dự án Mỹ Phú tọa lạc trên đường Lâm Văn Bền, thuộc phường Tân Kiểng, quận 7, TP HCM cách khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2,5 km. Công trình gồm 286 căn hộ (75-120 m2), cao 24 tầng, trong đó có 1 tầng hầm, tầng 1-3 là trung tâm thương mại, tầng 4-21 là căn hộ thường, tầng 22-23 là penthouse. Dự án được khởi công hồi tháng 7/2010.
 
Theo Vnexpress
.