Đất mặt tiền biển tại Bãi Sao, Bãi Dài, Búng Gọi của Phú Quốc vẫn đang được các đại gia bất động sản (BĐS) “săn” ráo riết. Họ tìm mua những khu đất có diện tích lớn từ vài ngàn mét vuông trở lên để làm “của để dành” đón đầu cơ hội.


Đâu đâu cũng là “đất vàng”

Theo chân anh Long, tài xế taxi của Hãng vận tải hành khách giá rẻ Phú Quốc kiêm cò đất đã đưa chúng tôi đến khu vực có tên là bãi Ông Lang, Búng Gọi, phía Bắc của thị trấn Dương Đông, nơi đây được xem là thị trường “mới nổi” hấp dẫn giới đầu tư BĐS tại Phú Quốc. Hàng trăm biệt thự ven biển đang được xây dựng để bán hoặc cho thuê mà khách hàng là người nước ngoài. Được biết, những khu đất vườn thuộc làng biệt thự ở bãi Ông Lang có diện tích 1.000 m2, tùy vị trí bên trong hay mặt tiền biển mà giá bán dao động khoảng 20 - 40 tỷ đồng.

“Nằm cạnh Khu đô thị mới Bắc Dương Đông không xa, một công đất mặt tiền lộ mà 6 tháng trước chỉ có giá 1,6 tỷ đồng thì mới đây nó đã được một vị khách phía Bắc mua lại với giá gần 3 tỷ, mặc dù mua rồi bỏ đó chứ chẳng có xây dựng gì”, cò Long cho biết thêm.

Dọc con đường dẫn vào Khu du lịch Búng Gọi, rất dễ bắt gặp những bảng rao bán đất “giá bèo” được dựng lên hai bên đường, chỉ với chưa tới 1 tỷ đồng là sở hữu ngay miếng đất có diện tích 1.000 m2. Tuy nhiên khi chúng tôi gọi đến thì được các chủ đất cho rằng đó là độc chiêu câu khách chứ làm gì có giá rẻ đến vậy, đất ở đây phải từ 2 tỷ đồng/1 công trở lên.

Gần đây, ấp Gành Dầu được biết đến như một phát hiện mới của giới đầu tư BĐS, đây là khu vực gần như hoang sơ và ít người ở. Tuy nhiên giá đất tại đây bắt đầu nhích lên khi có thông tin dự án casino lớn nhất Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ quy hoạch phát triển tại nơi này. Theo đó, những mảnh đất chỉ có diện tích 100 m2 nằm gần Mũi Gành Dầu đang được rao bán giá 2-2,5 tỷ đồng, đất có diện tích 2.000 m2 để làm khách sạn có giá không dưới 40 tỷ đồng...

Được biết, hiện nay lượng khách tìm đến mua và đang sở hữu đất tại Phú Quốc phần lớn đến từ các tỉnh phía Bắc, chiếm trên 70% lượng khách mua. Điều đáng quan tâm là đất bất cứ nơi đâu trên hòn đảo này cũng đều đắt đỏ. Chính vì thế, ai sở hữu nhiều đất ở đây sẽ dễ thành tỷ phú chỉ sau... một đêm.
 

Theo Người tiêu dùng

.