Mức giá trên dưới 500 triệu đồng/nền kết hợp chính sách bán hàng hợp lý, chủ đầu tư có uy tín… Đó là những ưu thế tạo “đột biến” cho thị trường đất nền khu Tây Bắc TP.HCM trong thời gian qua.

 

 

Tại khu Tây Bắc TP.HCM, ghi nhận của phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, mức giá rơi vào khoảng trên dưới 500 triệu đồng/nền. Mức giá này được đánh giá là phù hợp với đại đa số người dân. Việc các chủ đầu tư tập trung phát triển những dự án có giá thành phù hợp, đầu tư kỹ lưỡng, đặc biệt các dự án đều được quy hoạch theo hướng phát triển mảng xanh… đã thu hút khách hàng đến khu vực này..

 

Ngoài ra, việc phát triển khu đô thị kết hợp khu du lịch sinh thái cũng đang được chủ đầu tư chú trọng. Một số dự án sở hữu khu du lịch sinh thái rộng; công viên, hệ thống cây xanh phủ khắp các cung đường cùng hồ sinh thái đã mang đến không gian tươi mát quanh năm cho toàn khu đô thị. Trong bối cảnh, tình trạng ô nhiễm môi trường đang trở nên “nhức nhối” tại khu trung tâm TP.HCM, việc một chủ đầu tư biết quan tâm lớn đến môi trường sống cho cư dân rõ ràng là điều đáng ghi nhận và tạo ra dấu ấn.

 

Thực tế, tại khu vực Tây Bắc TP.HCM hàng loạt dự án khu dân cư, khu đô thị mới được giới thiệu rầm rộ như: Dự án Cát Tường Phú Thạnh, Cát Tường Phú Nam, Cát Tường Phú Nguyên và hiện tại là dự án Khu đô thị Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sinh Thái Cát Tường Phú Sinh.

 

Ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Cát Tường Đức Hòa, cho biết mặc dù liên tiếp mở bán, song hầu hết sản phẩm đều được tiêu thụ nhanh. “Ưu thế những dự án của chúng tôi đều sở hữu vị trí tại trung tâm đô thị Tây Bắc TP.HCM, một trong ba khu đô thị trọng điểm của thành phố kết nối giao thông linh hoạt và thuận tiện. Mọi tiện ích an sinh như: Bệnh viện, trường học, chợ, trung tâm thương mại đều hiện hữu” - ông Vũ nói thêm.

 

Những sản phẩm đất nền, nhà phố xây sẵn được đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh, bàn giao đúng tiến độ, pháp lý minh bạch, quan tâm đến môi trường sống, giá cả hợp lý… đang tạo ra “đột biến” lớn cho thị trường bất động sản khu Tây Bắc TP.HCM. Tuy nhiên, theo các chuyên gia bất động sản, phân khúc đất nền mặc dù đang là điểm sáng trên thị trường Tây Bắc TP.HCM nhưng nếu không thận trọng, khách hàng có thể gặp nhiều rủi ro.

 

Theo chuyên gia kinh tế, TS. Lê Bá Chí Nhân, khách hàng mua đất nền, nhà phố cần tìm hiểu kỹ uy tín chủ đầu tư qua những dự án trước đó. Tốc độ hoàn thiện cơ sở hạ tầng có đúng cam kết không? Việc ra sổ cho khách hàng nhanh hay chậm? Dự án có sức sống thực sự không? Những điều này sẽ giúp khách hàng tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra sau mua bán.

 

Luật sư Nguyễn Văn Thanh (Đoàn Luật sư TP.HCM), cũng cho rằng thị trường đất nền dự án hiện nay đang tồn tại rất nhiều rủi ro cả về pháp lý. Trong đó, đa phần hồ sơ kiện tụng nằm thuộc khu vực Tây Bắc TP.HCM và một phần huyện Đức Hòa (Long An).

 

“Đánh vào tâm lý người lao động muốn có mảnh đất xây nhà, những dự án này thường nằm tại các khu công nghiệp có nhiều công nhân, trình độ thấp, chỉ cần chủ đầu tư xin được chủ trương đầu tư rồi làm dự án đường sá hạ tầng đẹp chào bán. Tiếp đó, việc các chủ đầu tư gom đất nông nghiệp của người dân quanh dự án, rồi mở rộng dự án mà “quên” xin cấp phép, đã tạo ra cảnh có đất mà không được xây. Điều này đã dẫn tới hàng loạt vụ kiện tụng gần đây” - luật sư Thanh nói.

 

Theo NTD

.