Trong thời buổi kinh tế khó khăn, BĐS ở đáy mà nhiều gia đình ít tiền hay DN nhà đất lại có một cái 'Tết này  an cư'. Tất cả nhờ nhà giá rẻ. Đại gia làm nhà giá rẻ sống khỏe thời BĐS chết dí, người ít tiền có được nhà ở chỉ với mấy trăm triệu vay mượn.
 


Theo ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch của Nam Long thì chiến lược của đơn vị này là phát triển nhà ở vừa túi tiền, đáp ứng được nhu cầu an cư của đại đa số người dân.

Công ty này tính toán một người có thu nhập hàng tháng khoảng 10 triệu đồng hay khoảng 15 triệu đồng đối với hộ gia đình là có thể mua được căn hộ với mức giá khoảng 800 triệu đồng khi tham gia các chương trình vay ưu đãi.

Đơn cử, với diện tích trung bình từ 49m2 - 60m2  của dòng sản phẩm EHome khách hàng chỉ cần có một khoản tiền tích lũy 190 triệu đồng, tương đương 30% giá trị căn hộ và mức thu nhập cả gia đình từ 8 - 9 triệu/tháng (sau khi trừ sinh hoạt phí)  là hoàn toàn yên tâm mua được nhà.

Nam Long đã xác định mô hình kinh doanh linh động cho nhà giá rẻ gồm 5 yếu tố. Trước hết là tạo quỹ đất sạch, hoàn tất nghĩa vụ pháp lý đến chuẩn hóa sản phẩm từ khâu thiết kế, tạo đội ngũ kinh doanh lớn mạnh và cuối cùng là xoay vòng sản phẩm nhanh trong 12-18 tháng.

Việc xây dựng “cuốn chiếu”, xây đến đâu bán đến đó, vừa thăm dò phản ứng thị trường vừa tìm các giải pháp tài chính hỗ trợ tối đa cho người mua giúp EHome không xảy ra tình trạng tồn kho. Đây cũng là giải pháp xoay vòng vốn để phục vụ việc triển khai các giai đoạn tiếp theo trong chiến lược phát triển 14.000 căn hộ EHome giai đoạn 2012-2017 tới đây.

Theo ông Quang, thông thường, mức lợi nhuận trên phân khúc căn hộ giá rẻ chỉ khoảng 10-15% nhưng với lợi thế khép kín, Nam Long đã tạo được nhiều giá trị gia tăng cho sản phẩm của mình.

Trong năm 2013, Nam Long đã cung cấp cho thị trường hơn 1.000 căn EHome, cao hơn con số 916 căn của EHome 1 và 2 tại khu Đông Sài Gòn cộng lại trong giai đoạn 2006-2008. Không dừng lại chỉ với dự án Ehome 1 (quận 9),đến nay, Nam Long đã đưa ra thị trường sản phẩm của EHome 3 và nhiều dự án mang thương hiệu EHome sẽ tiếp tục tham gia thị trường, kế hoạch 10.000 căn hộ trong vòng 3 năm tới.

Ông Quang cho biết mình không ngại chuyện thương hiệu Nam Long gắn với giá rẻ. “Nhiều người cho rằng Nam Long đang hạ thấp thương hiệu của mình để mạo hiểm với nhà giá rẻ. Tuy nhiên có thể khẳng định doanh thu từ các dự án giá rẻ này lại đang góp phần xây dựng thương hiệu của Tập đoàn cho tới lúc này. Hiện nay, tập đoàn cũng xác định được thế mạnh của mình là phát triển nhà giá mềm, đó là nhu cầu của thị trường trong vòng 10 năm tới. Việc đi tắt đón đầu đã giúp cho Nam Long sống khỏe trong khủng hoảng của thị trường.”, ông nói.

Trong lúc thị trường gặp khó khăn, doanh nghiệp BĐS chuyển hướng nhà giá rẻ đang tạo nên một sự cạnh tranh mạnh mẽ.Ông Quang vẫn tư tin rằng: “Thị trường ngày một cạnh tranh, khi nhà giá rẻ tạo nên thanh khoản thì sẽ nhiều doanh nghiệp tham gia. Nhiều người cho rằng khi túi tiền mỏng đi thì các doanh nghiệp chuyển sang đầu tư nhà giá rẻ. Nhưng khi coi nhà giá rẻ là chiến lược kinh doanh dài hơi thì chính nó sẽ tạo nên nguồn thu ổn định. Mặc dù tỷ suất lợi nhuận không thể so với phân khúc cao hơn nhưng sẽ an toàn hơn.”

Hiện nay, bình quân diện tích nhà ở trên đầu người của nước ta mới chỉ đạt trên 13m2/người. Nhu cầu về nhà ở cho những đối tượng có thu nhập thấp, thu nhập trung bình, những đối tượng mới di cư về đô thị rất lớn. Nếu các doanh nghiệp có sản phẩm hợp lý, giá cả phù hợp thì chắc chắn sản phẩm làm ra sẽ được thị trường hấp thụ ngay lập tức chứ không phải sống trong cảnh ế ẩm, đóng băng như hiện nay.
 

Theo Vietnamnet

.