Mục tiêu trở thành công ty hàng đầu VN, đem đến cho khách hàng những sản phẩm mang tính nghệ thuật và chất lượng cao nhưng Bitexco lại đang đi ngược lại lời tuyên bố.


Tuy nhiên, khi nhắc tới vấn đề này, các cư dân The Manor vẫn tỏ ra bực bội, bức xúc vì Bitexco vốn “hứa thật nhiều” nhưng cũng “thất hứa thật nhiều”. Suốt 7 năm qua, các hộ dân gửi rất nhiều đơn kiến nghị đến chủ dự án là Tập đoàn Bitexco về việc thực hiện trách nhiệm hoàn tất giấy tờ sở hữu nhà cho cư dân nhưng vẫn chưa có kết quả.

Là một trong những cư dân đầu tiên chuyển đến The Manor sinh sống, anh C, chủ sở hữu một căn hộ tại dự án này gặp không ít rắc rối từ việc chưa được cấp giấy chứng nhận sở hữu nhà. Do không có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà nên việc thế chấp nhà vay tiền ngân hàng kinh doanh của anh gặp nhiều khó khăn, tốn kém. Còn những người có nhu cầu bán nhà, ngoài việc phải bán với giá thấp do nhà chưa có chứng nhận sở hữu, họ cũng gặp khó khăn do việc bán nhà phụ thuộc rất nhiều vào các thủ tục giấy tờ pháp lý.

Gần đây, khi kiểm tra hệ thống kỹ thuật của tòa nhà, cư dân The Manor lại một phen ngã ngửa khi chứng kiến sự “đổ nát”, hoen rỉ của máy móc, trang thiết bị, rủi ro rất lớn về an toàn cho người dân. Và nguyên do gây nên sự “đổ nát” này, theo công ty quản lý mới tại đây (Công ty Savills) là bởi chủ đầu tư Bitexco và công ty con quản lý của mình không bảo trì, bảo dưỡng suốt 7 năm qua.

Việc để cho The Manor - “niềm tự hào” của Bitexco lâm vào tình trạng đổ nát, bất cập như hiện nay, theo chuyên gia truyền thông Phạm Nguyễn Toan thực sự là một sai lầm nghiêm trọng. “Bitexco đã tự mình hủy hoại thanh danh và uy tín mà phải rất lâu, tốn rất nhiều tiền của họ mới xây dựng được” – chuyên gia Phạm Nguyễn Toan nhấn mạnh.

Và mục tiêu của Tập đoàn này là trở thành công ty hàng đầu Việt Nam, đem đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ mang tính nghệ thuật và chất lượng cao, cùng lời cam kết “Bitexco luôn chú trọng cập nhật những kỹ thuật tốt nhất từ những công ty nổi tiếng thế giới để có thể đáp ứng và thậm chí là vượt ngoài sự kì vọng ngày càng tinh tế của khách hàng” xem ra không còn nguyên giá trị.

Các chuyên gia cho rằng, sau những thông tin xấu đã xảy ra với chủ đầu tư Bitexco, người tiêu dùng đang dần mất niềm tin vào thương hiệu này và hình ảnh đẹp mà Bitexco đang gắng công xây dường như dần sụp đổ?!
 

Theo Trí Thức Trẻ

.