Không chỉ tung ra các gói vay độc lập, nhiều ngân hàng còn liên kết với các chủ đầu tư bất động sản để đưa ra các gói vay với nhiều ưu đãi về lãi suất. Thị trường cho vay mua nhà đang khá nóng.

 


Tiếp đến, trong quá trình áp dụng các gói cho vay lãi suất thấp, các ngân hàng cũng có thêm lượng khách hàng. Ngoài ra, theo phân tích của ông Quang, khoảng 80% khách hàng thường trả hết khoản vay trong vòng 5 năm, trong khi tổng thời gian vay lên tới 10-15 năm. Điều đó có nghĩa ngân hàng sẽ có thêm khoản đóng phạt từ người vay do trả trước thời hạn.

Ở góc độ nhà đầu tư, bà Võ Thị Dịu Hiền, Phó Tổng Giám đốc Sacomreal, cho rằng việc hợp tác với ngân hàng là nhằm hỗ trợ tích cực cho khách hàng, bên cạnh đó, những ngân hàng ký kết hợp tác cũng là đối tác chiến lược đã cho vay lâu dài cùng công ty, trong quá trình làm việc đã có sự tin tưởng lẫn nhau cho nên rất dễ làm việc.

Không phủ nhận tác dụng tích cực của các gói vay ưu đãi, tuy nhiên ông Phan Công Chánh, chuyên gia bất động sản cá nhân, Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Tư vấn Đầu tư Phú Vinh, khuyến cáo: “Khách hàng không nên lạm dụng vốn vay, dù ngân hàng có thể cho vay đến 80% giá trị bất động sản nhưng khách hàng chỉ nên vay tối đa khoảng 50% để tránh rủi ro khi có biến động lãi suất”.
 

Theo NTD

.