Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh để hài hòa lợi ích của 3 bên: đó là doanh nghiệp- nhà nước và người tiêu dùng.

 

Theo thông tin mới nhất từ  Ông Nguyễn Tiến Thỏa - Cụ trưởng Cục quản lý giá- Bộ Tài chính, thì đơn vị này đang trình phương án mới về giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Theo đó, giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh để hài hòa lợi ích của 3 bên: đó là doanh nghiệp- nhà nước và người tiêu dùng.

Còn trước đó, ông Bùi Ngọc Bảo- TGĐ Tcty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã xác nhận rằng với Bản tin Tài chính kinh doanh VTV1 rằng, hiện nay Petrolimex và các doanh nghiệp kinh doanh dầu đã lãi 700 đồng/lít, xăng từ hòa hoặc lãi ít nhất 100 đồng/lít. Như vậy, xét trong mối tương quan lợi ích giữa 3 bên thì hiện chỉ có doanh nghiệp là được hưởng lợi lớn nhất khi giá dầu thế giới giảm. Sau đó là đến Nhà nước, vì dù mức thuế nhập khẩu xăng dầu hiện nay đang bằng 0, nhưng các loại thuế khác như VAT thì vẫn đang được áp dụng, kèm với đó còn là thuế tiêu thụ đặc biệt đối với từng mặt cụ thể cũng đang được tính trên mỗi lít xăng dầu tiêu thụ trong nước.
 
Duy chỉ có người tiêu dùng thì vẫn đang phải chịu mức giá xăng dầu cao, cho dù giá thế giới đã giảm sâu trong liên tục hơn 1 tháng qua. Cục trưởng Cục quản lý giá
cũng tiết lộ, phương án điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước hiện đã được trình lên Bộ trưởng Bộ tài chính và đang chờ phê duyệt cuối cùng. Hi vọng, phương án điều chỉnh giá xăng đang được trình lần này thì lợi ích của người tiêu dùng sẽ được chú ý tới.

 

Theo Baomoi.com