(BVPL) - Thời gian gần đây, nhiều người “choáng ngợp” với công trình mái che kiên cố ở Chung cư 109 Nguyễn Biểu ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè đoạn đường này.
 
“Chúng tôi đã tiến hành lập biên bản vụ việc và yêu cầu đơn vị thi công có hướng khắc phục. Một người đại diện đơn vị thi công đã hứa là sẽ bổ sung giấy phép trong thời hạn 30 ngày, nếu không bổ sung được thì sẽ tự tháo dở công trình”, ông Vinh cho biết.
 
Ông Vinh cũng cho biết thêm: “Đến ngày 28/12/2016 là đã 25 ngày kể từ ngày cơ quan chức năng của phường tiến hành lập biên bản vụ việc. Nếu sau thời hạn 30 ngày mà đại diện ban quản lý Chung cư không bổ sung được giấy phép xây dựng thì phường sẽ có biện pháp xử lý hành chính, thậm chí sẽ cưỡng chế tháo dở”.
 
Đối với thông tin cho thuê, ông Vinh xác nhận là “có, nhưng giá cho thuê như thế nào thì đó là thỏa thuận giữa Công ty Công ích Quận 5 với đơn vị (hoặc cá nhân) thuê, phường không nắm được giá cả”.
Trong thư điện tử trả lời PV, Công ty Công ích Quận 5 cho biết: “Vỉa hè đường Nguyễn Biểu theo quy hoạch của trục đường này là 4,5 m, phần còn lại là diện tích khuôn viên của chung cư 109 Nguyễn Biểu. Trước đây, khi phần khuôn viên của dự án chung cư 109 Nguyễn Biểu chưa được hoàn thiện (do chưa triển khai việc đền bù mặt tiền đường Cao Đạt), để tạo mỹ quan đô thị tại khu vực, Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn đã lát gạch toàn bộ khuôn viên và vỉa hè đường Nguyễn Biểu. Việc này gây nhần lẫn toàn bộ phần diện tích trên là vỉa hè đường Nguyễn Biểu.
 
Về việc mái che tạm, Công ty đã có đề nghị các hộ tháo dỡ trước ngày 31/12/2016 sẽ thực hiện tháo dỡ. Việc hộ kinh doanh để xe lấn chiếm lòng lề đường, đề nghị UBND phường 1 và Đội trật tự đô thị quận 5 kiểm tra và xử lý theo quy định”.
 
Như vậy, với việc khoảng không gian hiện tại của vỉa hè phía trước Chung cư 109 Nguyễn Biểu chỉ còn 1,5 m chiều rộng đã đủ thể hiện việc lấn chiếm của công thành của riêng. Tuy “hứa” là sẽ buộc các hộ dân tự  tháo dỡ, hoặc cưỡng chế tháo dỡ trước ngày 31/12/2016, nhưng theo ghi nhận của PV, vào ngày 3/1/2017 công trình mái che lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán vẫn cứ trơ trơ. 
Nhưng, ai sẽ là người đặt bút ký giấy phép xây dựng này chính là câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ…
 
Mỹ Mỹ
 
.