(BVPL) - Vì quá nhiều bất ổn và nhận thấy cung cách điều hành của HĐQT nhiệm kỳ VI (2015-2020) có nhiều vấn đề nên đa số cổ đông của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) yêu cầu bãi nhiệm HĐQT này.
 
 
Ông Dừa cũng khẳng định còn nhiều dấu hiệu sai phạm ở đây thế nên mới có chuyện cổ đông không tín nhiệm HĐQT mới. Nên mới dẫn đến một đại hội rất lộn xộn như ngày hôm qua.
 
Nhận thấy cách điều hành còn non yếu, ông Dừa đề nghị cổ đông bỏ phiếu miễn nhiệm toàn bộ 9 thành viên HĐQT.
 
Ý kiến này của ông Dừa được đa số cổ đông tán thành. Có ý kiến còn tỏ ra lo ngại về năng lực điều hành của HĐQT mới vì không có khả năng tổ chức một kỳ Đại hội thành công thì bảo sao cổ đông có thể tin tưởng giao cho các vị chèo lái phát triển trong nhiệm kỳ 5 năm. 
 
Không chỉ tiêu tiền không biết tiếc, mà một số thành viên của HĐQT của Eximbank còn có dấu hiệu coi thường cổ đông, hạn chế không cho cổ đông có ý kiến, làm sai luật…
 
Cách đây một tuần vào ngày 16/5 vừa qua, trao đổi với báo chí ông Đặng Phước Dừa, cho biết đã nộp đơn xin thôi làm cố vấn HĐQT ngân hàng Eximbank. Lý do vì ông nhận thấy có nhiều điều bất thường tại ngân hàng này. Ông Dừa còn cho biết hiện ông đại diện cho nhóm cổ đông nắm giữ 10,3% cổ phần tại Eximbank.
 
Là một người giữ chức vụ cố vấn cao cấp cho Eximbank mà phải xin từ nhiệm và ông xin cổ đông bãi nhiệm toàn bộ HĐQT hiện tại, chắc hẳn ông Dừa đã nhìn ra rất nhiều vấn đề bất ổn ở HĐQT Eximbank nhiệm kỳ VI (2015-2020)? 
 
 
 
Như Nguyễn - Mai Trinh
.