Mặc dù khó khăn, nhưng thu nhập của một nhân viên kinh doanh BĐS có thể lên tới 1 tỷ đồng/tháng nhờ hoa hồng các phi vụ giao dịch. Mức thu nhập đó chưa phải là cao, bởi với những người làm nghề môi giới lâu năm còn có mức thu nhập cao hơn nhiều.

 


Ông Cao, đại diện BĐS Hoàng Gia Invest (RIDIC) cho rằng, sản phẩm BDS là sản phẩm có giá trị lớn, đòi hỏi người môi giới phải có kiến thức tổng hợp nên phải có trình độ là điều đương nhiên, việc quy định môi giới BĐS phải có bằng ĐH là điều cần thiết nhưng quan trọng hơn vẫn là kỹ năng mềm.

Trước việc nhiều người đã phải bỏ nghề kinh doanh BĐS, ông Hưng cho rằng nguyên nhân không thành công do chưa đủ đam mê, chưa nhiệt huyết và thiếu tố chất. "Tố chất rất quan trọng, học giỏi chưa chắc đã phù hợp với việc bán hàng và kinh doanh hay có tố chất nhưng chưa đạt tập trung cao cũng khó thành, điều quan trọng đó là nhiệt huyết với nghề", ông nói.

Một nhân viên kinh doanh tiếp thị phân phối dự án BĐS đòi hỏi am hiểu nhiều kiến thức về lĩnh vực BĐS, kiến trúc, quy hoạch, pháp lý,... Ngoài ra, vấn đề về ngoại hình hay đạo đức nghề nghiệp cũng rất quan trọng.

Không chỉ thay đổi ở mảng nhân sự cao cấp mà thời gian gần đây các doanh nghiệp BĐS cũng ồ ạt tuyển dụng nhân viên, đặc biệt là các sàn BĐS tuyển môi giới. Một sàn tại Hà Nội vừa đưa ra mục tiêu 10.000 giao dịch trong năm 2015 và chương trình tuyển dụng thêm 1.000 nhân sự trong 3 tháng cuối năm 2014.

Đánh giá triển vọng trong lĩnh vực kinh doanh BĐS, theo các chuyên gia cơ hội cho các bạn trẻ còn rất lớn nhưng con đường để tới được hoa hồng còn lắm chông gai và đòi hỏi sự kiên trì, nhiệt huyết. Để thị trường phát triển bền vững, việc cần làm ngay thời điểm này là thay đổi chất lượng nhân sự bằng công tác đào tạo bài bản và có chuyên sâu.
 

Theo VEF

.