Phân khúc chung cư mini sốt nóng một thời giờ cả năm chẳng có khách nào hỏi khiến nhiều chủ dự án đành ngậm ngùi cho thuê để gỡ gạc sau khi đã đầu tư bạc tỷ...
 


Khác với chủ tòa chung cư mini trên, chị Thu Hằng, chủ nhân của tòa chung cư mini 4 tầng ở ngõ Gốc Đề (Minh Khai, Hai Bà Trưng) do thấy ngày càng có nhiều người “chuộng” thuê chung cư mini nên đã đầu tư tiền để xây 4 tầng.

 “Nếu như trước đây mảnh đất này chỉ có 4 phòng trọ cho thuê thì tôi đã xây lại chia được 15 căn hộ nhỏ, diện tích mỗi căn từ 15 - 20 m2, mức giá từng căn hộ khoảng từ 2 – 3,5 triệu đồng. Chủ yếu là các đôi vợ chồng trẻ và người đi làm thuê ở nên tôi cũng rất yên tâm, tiền nhà thu 3 tháng một lần. Hiện không còn phòng nào trống, hễ lúc nào có người chuyển đi là có khách khác vào hỏi thuê ngay”, chị Hằng cho hay.

Theo khảo sát, nhiều khu vực khác cũng cho thuê chung cư mini đầy đủ nội thất. Tại ngõ 93 Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy) các căn hộ có diện từ từ 20-40m2 đang được chủ nhà rao cho thuê với giá từ 3,4 – 5,3 triệu đồng/căn hộ/tháng. Các căn hộ ở đây có bình nóng lạnh, rèm cao cấp, đèn ngủ, kệ bếp + bồn rửa, thiết bị vệ sinh cao cấp, truyền hình cáp và internet cáp quang ổn định, bảo vệ 24/24 camera chống trộm ….

Hay như chung cư mini ở sau bến xe Mỹ Đình cũng đang được cho thuê với giá từ 3,2-4 triệu đồng/căn hộ/tháng, diện tích từ 20-40m2, phòng ngủ có điều hòa và phòng tắm có bình nóng lạnh. Dù tiền cho thuê thu được chỉ vài chục triệu mỗi khu chung cư mỗi tháng, không đáng bao nhiêu so với hàng chục tỷ đồng đầu tư thời điểm sốt đất, sốt vật liệu xây dựng, nhưng những chủ đầu tư chung cư cũng chấp nhận nguồn thu này và cho rằng họ còn may mắn chán nếu so với những người đầu tư tiền mua chung cư, biệt thự mà dự án vẫn bỏ hoang chưa biết khi nào mới được nhận nhà.
 

Theo infonet

.