“Phải dùng mọi giải pháp để giải quyết bằng được mặt bằng cho cầu Nhât Tân, nếu vẫn không được thì buộc phải dùng tới pháp luật (cưỡng chế) để bàn giao cho đơn vị thi công trong tháng 10, kiên quyết không để tiến độ GPMB dự án cầu Nhật Tân chậm thêm nữa”.
 
 
Được biết, với dự án này, Hà Nội đã phải có sự điều chỉnh về nguồn lực để hỗ trợ, kinh phí phải điều chỉnh cao gấp 5 lần so với mức kinh phí ban đầu…
 
Chủ tịch TP giao UBND quận Tây Hồ bàn bạc cụ thể, phân loại từng đối tượng và kiến nghị lên UBND thành phố, giao Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi xem xét quyết định. Tất cả các chính sách này phải đảm bảo nguyên tắc nhất quán và công bằng trong một dự án.
 
Hạn chót GPMB được Chủ tịch TP đặt ra đối với quận Tây Hồ là chậm nhất đến tháng 10 phải di dời hơn 154 hộ để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư dự án.
 
“Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về tiến độ này.” Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo khẳng định.
 
Cũng tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết đang đồng thời đốc thúc giải quyết nhanh chóng vấn đề mặt bằng cho các dự án giao thông trọng điểm khác trên địa bàn có nguy cơ “lụt” tiến độ như Chính phủ đã chỉ đạo.
 
Theo Quỳnh Anh
Dân trí