Là một “đại gia” về bất động sản nhưng đến nay, Bitexco tỏ ra thiếu chuyên nghiệp và thiếu đẳng cấp khi là tác nhân chính khiến khách hàng “bỏ chạy".

 


Mọi tuyên bố của Bitexco cho sản phẩm đều đã đã được làm ngược lại với những cam kết của chính mình. Từ việc công ty con của Bitexco (công ty Bình Minh Thăng Long) lơ là việc quản lý tòa nhà (hay nói đúng hơn họ không hề kiểm soát tòa nhà theo đúng những gì đã ký kết với khách hàng) cho tới chuyển giao quản lý đểu thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp.

Khi thay đổi công ty quản lý tòa nhà, Bitexco cũng tỏ ra không chuyên nghiệp khi gấp gáp chuyển giao cho một công ty khác (Savills) chỉ trong vẻn vẹn có 7 ngày. Để đến nỗi, công ty nhận chuyển giao phải thốt lên rằng “thời gian quá gấp”, họ không thể kiểm tra toàn bộ hệ thống kỹ thuật về chất lượng, độ an toàn của toà nhà rộng lớn này một cách cẩn thận, mà chỉ có thể làm theo phương pháp kiểm kê, kiểm đếm số lượng. Mọi thứ được làm một cách qua loa và chóng vánh.

Lẽ ra trong trường hợp chuyển giao quá nhanh và quá sức, công ty nhận chuyển giao phải tiến hành đàm phán trước khi ký vào hợp đồng. Thế nhưng, việc chuyển giao của Bitexco sang cho công ty Savills đều mang tính chất thiếu chuyên nghiệp trầm trọng. Và tình trạng không tôn trong khách hàng đã vi phạm một cách trắng trợn khi họ cố tình "tận thu" tiền của dân trong việc làm sổ đỏ và thu phí bảo trì chung cư.

Với 1 tập đoàn lớn như Bitexco mà có cách hành xử với những gì đang xảy ra tại The Manor bằng cách im lặng thì quả đúng là khiến nhiều người phải thất vọng. Tại những tòa nhà cao cấp khác, chủ đầu tư luôn quan niệm rằng: chất lượng dịch vụ luôn được xem là chiến lược marketing hàng đầu, nó được ví như “hữu xạ tự nhiên hương” thì điều này gần như không đúng với The Manor.

Và liệu rằng, nếu không thay đổi cách suy nghĩ cũng như không có những biện pháp thay đổi tích cực nào thì liệu rằng với những hình ảnh xấu mà Bitexco đã vô tình tạo ra, trái ngược hoàn toàn với lời quảng cáo ban đầu thì liệu có ai dám đặt mái nhà mà họ ao ước vào tay Bitexco này không?
 

Theo Trí Thức Trẻ

.