Có quá nhiều lời phàn nàn về chất lượng những mặt hàng khuyến mại đi kèm khi mua sản phẩm tại các siêu thị điện máy. Tuy nhiên, vì ham rẻ, nhiều người tiêu dùng vẫn háo hức chọn các nơi có khuyến mại “khủng” để mua hàng và chỉ đến khi “sự đã rồi” mới tỏ ra hối hận.

 
 
Không kiểm soát được chất lượng hàng khuyến mãi
 
Theo ông Vũ Vinh Phú - Chủ tịch Hội Siêu thị Hà Nội, cơ quan quản lý nhà nước về các hoạt động giảm giá khuyến mãi là Sở Công Thương mới chỉ quản lý được về giá các mặt hàng khuyến mãi với mức khống chế theo quy định không vượt quá 50% giá trị, chưa kiểm soát được chất lượng các sản phẩm khuyến mãi kèm theo. Ngay cả trong việc kê khai giá, các cơ quan kiểm soát theo mức giá doanh nghiệp tự kê khai chứ chưa có cơ sở xác định xem đó có thực sự là giá gốc, giá thật hay đã có hiện tượng nâng giá rồi lợi dụng chiêu trò giảm giá để kích cầu mua sắm. Ông Phú cho rằng, chỉ cần lợi dụng kẽ hở này nhiều cửa hàng kinh doanh không chỉ lừa người tiêu dùng mà còn qua mặt cả cơ quan chức năng.
 
Từ thực tế này, bà Vũ Thị Bạch Nga - Trưởng Ban bảo vệ người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) khuyến cáo, trước mắt để bảo vệ quyền lợi của mình, người tiêu dùng cần hết sức cẩn trọng, tỉnh táo, không nên hoa mắt và sa đà vào khuyến mãi. Khi chọn mua hoặc được tặng bất kỳ sản phẩm nào cũng phải tìm hiểu xuất xứ, nhãn mác, thương hiệu. Cần đọc kỹ nội dung cụ thể ghi trên bao bì để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
 
(Theo VietQ) 
.