Hiện tại, thị trường đang nằm trong tay người mua khi nguồn cung căn hộ dưới 1 tỷ đồng khá dồi dào, chất lượng tốt, vị trí thuận lợi…Chưa bao giờ việc sở hữu nhà của người dân lại được hiện thực hóa dễ dàng như thời điểm hiện nay.   

 


Khi nguồn cung tập trung hơn vào phân khúc bình dân thì lượng giao dịch đã tăng lên đáng kể. Theo báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường, chỉ riêng Quý I/2014 TP.HCM đã bán được gần 2.000 căn hộ trong đó 70% là căn hộ bình dân.

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT Hưng Thịnh Corp chia sẻ: “khác với thời gian phát triển nóng trước đây, hiện nay khi quyết định phát triển dự án nào chủ đầu tư cần phải đặt mình vào vai trò và vị trí của khách hàng mà xem xét. Như vậy hầu hết doanh nghiệp đều phải chấp nhận mức lợi nhuận thấp nhất để đưa ra mức giá sát với thực tế, phù hợp với khả năng tích lũy của người mua.”

Một trong những nguyên nhân giúp các dự án căn hộ phân khúc trên dưới 1 tỷ đồng/căn có kết quả bán hàng tốt là do nguồn cung trước đây khan hiếm. Thêm vào đó, lãi suất vay mua nhà đang khá thấp, cùng với các chính sách bán hàng linh hoạt từ các chủ đầu tư đã thực sự kích thích nhu cầu người mua nhà.  

Một điểm khác, các dự án được các chủ đầu tư “tung hàng” ra trong thời gian vừa qua đều là các dự án vừa có thiết kế hiện đại, không quá xa trung tâm, nhiều tiện ích, giá cả phù hợp…

Ngoài ra, theo ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn: nhiều người cho rằng, TP.HCM đang có lượng tồn kho “khủng” về căn hộ, song cần phải xác định rõ, đâu mới là nguồn cung thực sự để khách hàng quan tâm. Nguồn cung tồn đọng hiện nay so với nhu cầu thực sự không lớn, chỉ cần những dự án này điều chỉnh căn hộ diện tích hợp lý, xây dựng tốt chắc chắn sẽ bán được hàng.

Thực tế tại TPHCM cho thấy, nhiều chủ đầu tư  dự án tại TPHCM buộc phải thay đổi để vượt qua khó khăn, ngoài việc giảm giá, các doanh nghiệp buộc phải chuyển hướng hoạt động, thay vì tập trung các dự án căn hộ cao cấp, họ đã tập trung sang chiến lược phát triển các dự án căn hộ có diện tích nhỏ, giá trung bình, phục vụ cho nhu cầu thật. Điều này mở ra cơ hội sở hữu nhà trong tầm tay của người mua.
 

Theo Vietnamnet

.