Cuối năm, hàng loạt dự án căn hộ cao cấp bung hàng. Đi cùng với giá cả, các dự án còn cạnh tranh nhau về vị trí, thiết kế, chất lượng, dịch vụ và các chính sách ưu đãi bán hàng.
 


Nhiều dự án khác thì có chính sách bán hàng rất linh hoạt và nhiều ưu đãi cho người mua như ở Hyundai Histate chỉ phải trả trước 30% giá trị căn hộ là có thể nhận nhà ngay, sau 1 năm đóng tiếp 70% với lãi suất 0%. Watermark có dịch vụ kinh doanh cho thuê hộ nhà với giá hàng tháng lên đến 80 triệu đồng/tháng trong năm đầu tiên cùng với gói nội thất lên đến 200 triệu đồng, 1 năm phí quản lý tòa nhà.

Những yếu tố ngoài giá

Theo các chuyên gia, người mua căn hộ cao cấp hiện nay đều là người có tài chính vững và phục vu cho nhu cầu thực chất của mình. Chính vì thế, sự lựa chọn của họ cũng khó tính hơn. Bên cạnh yếu tố giá cả còn rất nhiều vấn đề khác về chất lượng công trình, giá trị sống trong tương lai rất được quan tâm.

Đầu tiên phải kể đến vị trí, khả năng kết nối giao thông và gắn liền với hạ tầng xã hội trong khu vực. Vấn đề dân trí và môi trường sống cũng không thể bỏ qua. Theo đó, khách hàng thường muốn chọn các dự án ở trung tâm thành phố, có vị trí đẹp. Dự án càng có nhiều yếu tố xanh như cây cối và mặt mặt càng có nhiều lợi thế. Đặc biệt, các dự án nằm trong khu trung tâm với khả năng kết nối giao thông, được hưởng hạ tầng thương mại và xã hội sẵn có rất có giá trong lựa chọn của khách hàng.

Ngoài ra, chất lượng xây dựng và sự độc đáo thiết kế, tên tuổi chủ đầu tư; khả năng cung cấp dịch vụ của toàn nhà, chính sách quản lý và dịch vụ vận hành… đều là những tiêu chí  được đưa vào lựa chọn.

Các dự án cao cấp thường có vị trí  tốt thường ở các mặt đường lớn, các khu phát triển hấp dẫn như: Sky Garden hay ở hướng phát triển nóng như Tay Ho Residence, Water Mark ở Hồ Tây. Trong khi đó, các dự án khác lại có lợi thế hơn nằm trong trung tâm như: như D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu nằm trong quận Đống Đa – trung tâm Hà Nội. Từ đây dễ dàng kết nối qua những điểm trung tâm khác của nội đô như Ba Đình, Hoàn Kiếm hay nối ra 5 cửa ngõ thủ đô chỉ mất vài phút thông qua nhiều loại hình giao thông thuận lợi.

Tuy nhiên, có một vấn đề là các dự  án ở trung tâm phải  đánh đổi về mặt diện tích nhỏ và hạn chế về môi trường sinh thái. Chính vì thế, những dự án có lợi thế này như D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu khi nằm trong khu công viên xanh,rộng hơn 5ha và ngay sát hồ Hoàng Cầu lại ở ngay trung tâm Quận Đống Đa là lợi thế rất lớn để hút khách. Tận dụng vị thế tòa nhà duy nhất trong khu vực có chiều cao 23 tầng nên chủ đầu tư đã tạo ra một công viên xanh trên tầng mái hơn 2000m2 như một điểm nhấn sinh thái xanh,sạch về môi trường sống.

Bên cạnh đó, yếu tố đảm bảo dịch vụ tòa nhà và hạ tầng công cộng cũng luôn được khách hàng quan tâm. Nếu như một số tòa nhà cao cấp  đã đi vào hoạt động của Hà Nôi như  Sky city, Golden Westlake… hay hàng loạt dự án  ở Trung Hòa – Nhân Chính đã vấp phản không ít phản đối của người dân khi các dịch vụ công cộng đắt đỏ và không đáp ứng nhu cầu thì ở nhiều dự án đang tập trung để biến đây thành điểm mạnh.

Trong số đó, D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu chỉ với 308 căn hộ  đã có 4 tầng hầm để xe, 2 tầng sảnh dịch vụ công cộng, bể bơi bốn mùa… Bình quân mỗi căn hộ được bố trí 1 chỗ đỗ  xe ô tô, 1 chỗ đỗ xe máy và nhiều chỗ  đỗ xe dành cho khách. Ngoài ra dự án còn có các dịch vụ cá nhân như : gym-spa, banking, bưu điện, dọn phòng, giặt là, tự động thu gom rác, đặt vé máy bay, nhà hàng, business centre, cùng hệ thống quản lý chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, mỗi dự án cũng cố tạo ra những đặc trưng kiến trúc và mong muốn mình là điển nhấn của toàn khu vực. Vì thế, mỗi chủ dự án đều thể hiện những điểm mạnh riêng của mình. Nếu như Tay Ho Residence, Water mark là những kiến trúc hiện đại hướng ra Hồ Tây thì D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu lại có độc đáo về thiết kế khi được biết đến là dự án nằm trong chuỗi “kiệt tác thời gian” nhưng lại được thiết kế với nhiều loại căn hộ để khách hàng lựa chọn với mức giá phù hợp với túi tiền của những người có thu nhập từ trung bình khá trở lên.

“Thị trường đã chứng kiến những sản phẩm giá thấp không bán được, và sản phẩm giá cao đạt được doanh số bán khả quan. Rõ ràng, “giá trị tương xứng với giá cả chứ không phải một mức giá “thần kỳ” cụ thể nào đó mới là yếu tố giúp thúc đẩy doanh số bàn hàng” đai diện CBRE phân tích.
 

Theo Vietnamnet

.