(BVPL) - Những ngôi biệt thư rộng hàng trăm mét vuông được định giá vài chục tỷ đồng lại đang được sử dụng cho những mục đích không ai ngờ tới: nuôi cá và nuôi gà.
 


Theo chị Hải, trồng rau ở đây phải làm hàng rào bảo vệ, có cả khóa, nếu không sẽ vào phá hoại hay bị trộm. Khi được hỏi về việc có xin phép chủ nhà chị Hải cười: “Từ hồi tới đây ở tôi cũng chưa một lần gặp chủ nhà, thỉnh thoảng có người tới xem rồi hỏi mua, chắc đó là môi giới. Chúng tôi trồng rau thế này nếu chủ nhà tới đòi thì cũng vui vẻ trả lại đất thôi”.

Tại khu đô thị mới Trung Văn, bác Lâm, một cán bộ hưu trí, cũng đang dọn cỏ khu vườn riêng của mình. Bác Lâm cho hay, trước chỉ mình bác trồng rau ở đây, sau đó mọi người học theo. Những người đầu tiên chọn được nhiều đất hơn, còn càng về sau càng ít, giờ thì không còn khoảng trống.

Theo bác Lâm, khu vườn nhỏ này mỗi tháng cũng tiết kiệm cho gia đình bác tiền triệu. Lúc rau nhiều, ăn không hết, bác còn đem cho những người họ hàng bà con. “Trồng rau ở đây lúc đầu cũng bị ban quản lý nhắc nhở nhưng có chúng tôi thì khu đô thị mới sạch sẽ không còn rác và cỏ mọc. Rau sạch ai cũng quý, nhất là do chính tay mình trồng rau. Tôi bảo ở thành phố trồng rau nhiều người không tin”, bác Lâm kể.

Cũng giống như bác Lâm, bà Quý, một người dân sống tại Văn Khê cũng đang có một mảnh vườn nhỏ để trồng rau. Bác Quý chia sẻ, những ngôi biệt thự xây xong phần thô nhưng bỏ hoang mấy năm nay không thấy động tĩnh gì, điều này đang gây ảnh hưởng rất tiêu cực đến bộ mặt của cả khu nhà ở và sinh hoạt của người dân.

Được biết ngôi nhà bà đang tận dụng khoảng sân vườn để trồng rau có vài chục tỷ, bà Quý tiếc nuối: “Tiền tỷ mà bỏ không thế lãng phí thật, nơi thì đất chật người đông nơi thì bỏ hoang phí”. Người phụ nữ này đã trồng rau tại khu biệt thự bỏ hoang được 2 năm nhưng không hề bị chủ biệt thự hay chủ dự án đến dẹp

Hiện tại nhiều khu đô thị khác như Pháp Vân, Văn Khê, Trung Văn, Mỹ Đình,... Trong khi hàng triệu người đang thiếu nhà ở hoặc phải sống trong những căn nhà tạm bợ thì lại có rất nhiều căn nhà triệu đô xây xong chỉ để... trồng rau.
 

Theo VietNamnet

.