(BVPL) - Một nguồn tin từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, nhóm doanh nghiệp liên quan đến công ty bất động lớn tại TP.HCM đã chi ra hàng ngàn tỷ đồng để mua cổ phiếu của nhóm cổ đông liên quan doanh nhân Trầm Bê tại Sacombank và đề cử người vào tham gia vào HĐQT ngân hàng này.

Tuy nhiên, một nguồn tin từ Ngân hàng Nhà nước cho biết nhóm nhà đầu tư đến từ công ty bất động sản lớn tại TP.HCM (doanh nghiệp vừa lên sàn chứng khoán) đang dần thế chỗ vào vị trí của gia đình ông Trầm Bê khi “âm thầm” mua cổ phiếu Sacombank từ gia đình ông. Liệu cú bẻ lái này của nhóm nhà đầu tư bất động sản có được cổ đông Sacombank chấp nhận? Và nguồn tin trên cho rằng, đại diện của nhóm nhà đầu tư này đang nhắm vào chiếc ghế Chủ tịch HĐQT Sacombank.

Hiện nay, doanh nghiệp bất động sản của nhóm nhà đầu tư này đang vay hàng ngàn tỷ đồng (160 tỷ đồng ngắn hạn và 959,77 tỷ đồng dài hạn) từ Sacombank qua thông qua các công ty con. Liệu nhóm nhà đầu tư này thông qua các công ty con để vay ngàn tỷ đồng từ Sacombank rồi dùng số tiền này để thôn tính Sacombank. Sau đó, dùng những chiêu thức mà các đại gia cũ đã làm để lũng đoạn thị trường tài chính Việt Nam?

Nguyễn Hân

.