Với việc ngân hàng dự kiến siết chặt tín dụng nhiều người cho rằng thị trường bất động sản sẽ mất đà tăng trưởng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bất động sản Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2016.

 


Trong báo cáo mới nhất của Bộ phận Nghiên cứu Toàn cầu Savills nhận định, thị trường BĐS Việt Nam ở hầu hết các phân khúc đều có sự hồi phục mạnh mẽ, đáng chú ý nhất là phân khúc nhà ở. Những biến động kinh tế có thể được xem là rủi ro chính trong ngắn hạn, tuy nhiên nhu cầu nhà ở đang tăng lên của tầng lớp trung lưu lại chính là xu hướng lâu dài. Luật Nhà ở sửa đổi hiện đã cho phép các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào lĩnh vực nhà ở, góp phần hỗ trợ cho sự tăng trưởng của thị trường mà trước đây chủ yếu đến từ nguồn cầu nội địa.

Phân khúc nhà phố và biệt thự tại TPHCM và Hà Nội có nguồn cung mạnh và tỷ lệ hấp thụ khá tốt trong năm 2015. Đặc biệt, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng cũng mang lại lợi nhuận lâu dài khi lượng khách du lịch tới Việt Nam tăng.

“Chúng tôi lạc quan về triển vọng thị trường BĐS khi nhìn thấy đà tăng trưởng trong năm 2016. Việt Nam hiện đang là một điểm đến hấp dẫn trong khu vực. Trong khi các nước như Indonesia và Philippines đang ở trên đỉnh của chu kỳ BĐS, Việt Nam hiện đang ở giai đoạn hồi phục trong vòng 12 tháng qua. Hơn bao giờ hết, thời điểm này, các chủ đầu tư và nhà đầu tư nước ngoài đang có nhiều quan tâm đối với thị trường BĐS Việt Nam.

Xu hướng này sẽ tiếp diễn trong năm nay cũng như các năm kế tiếp”, ông Neil MacGregor, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam nói.
 

Theo Dân trí

.