Khu Đông TP.HCM suốt thời gian qua đang nổi lên vì gia tăng chóng mặt số lượng, quy mô của các dự án bất động sản (BĐS). Khu vực này cũng được đánh giá là tiềm năng lớn cho các doanh nghiệp địa ốc. Tuy nhiên, ở một góc độ khác, người ta vẫn có thể nhìn thấy sự trở mình của BĐS TP.HCM không chỉ có duy nhất khu Đông.

 

 

Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, cho biết: “Trong tháng 6 này, chúng tôi sẽ tung ra thị trường dự án Idico Tân Phú tại Tân Phú. Trước đó, dự án Hưng Ngân Garden có vị trí tại Q.12 đã được tiêu thụ gần hết”.

 

Ghi nhận của Báo Người Tiêu Dùng cho thấy, các dự án ở Bình Chánh hay Tân Phú đều được bán khá tốt. Đơn cử như căn hộ Skyway Residence huyện Bình Chánh, đại diện Sàn giao dịch BĐS ECI Land, đơn vị môi giới độc quyền, cho biết hơn 90% căn hộ tại dự án đã có chủ. Hiện, dự án chuẩn bị triển khai giai đoạn 2.

 

Một dự án khác cũng thuộc khu vực Bình Chánh là dự án The Easter City cũng đang “cháy hàng”. Ông Trần Đức Phương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ - Đầu tư - Xây dựng Bất động sản Nam Tiến đơn vị phát triển dự án cho biết: “Với giá bán khoảng 14,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT), khách hàng chỉ cần thanh toán 30% nhận nhà ở ngay. Chính những ưu đãi này khiến khách hàng quan tâm”.

 

Trao đổi với Báo Người Tiêu Dùng, Giám đốc một sàn giao dịch BĐS phía Nam phân tích: “Dự án tiêu thụ chậm hay nhanh không hẳn phụ thuộc vào khu Đông, khu Tây hay khu Bắc mà nằm ở cách triển khai của chủ đầu tư và đơn vị phát triển. Trong giai đoạn này khu Nam ít sản phẩm hơn những khu vực khác nên các dự án tại đây bán khá tốt. Khu Đông có hàng loạt dự án bên cạnh những dự án bán chạy thì vẫn có một số dự án tiêu thụ nhỏ giọt vì chủ đầu tư đưa ra phí môi giới quá cao, không thu hút được nhà đầu tư, các nhà đầu tư thứ cấp không mặn mà”.

 

Theo các chuyên gia BĐS, đánh giá về thị trường thời điểm này nhìn chung khó có thể khẳng định khu vực nào hơn, trên mặt thực tế có thể khu Đông đang sở hữu nhiều hơn về một số lợi thế nhưng không vì thế các khu vực khác mất cơ hội. Cái chính là do cách triển khai của chủ đầu tư, chiến lược marketing quyết định thành bại.

 

Theo Người tiêu dùng

.