Đây là nhận định được CBRE Việt Nam đưa ra tại buổi công bố tiêu điểm thị trường bất động sản Đà Nẵng quý II-2016. Theo đó, 5 tháng đầu năm 2016 có 2.612 căn hộ mới được giao dịch thành công, tăng 74,6% so với cùng kỳ năm 2015, trong đó chủ yếu là căn hộ trung cấp và bình dân, chiếm 83% tổng số căn hộ được bán và giá bán cũng tăng đáng kể so với năm 2015.
Các nhà đầu tư tại Đà Nẵng đã chứng kiến một loạt các dự án căn hộ nghỉ dưỡng của các nhà đầu tư danh tiếng như: Vinacapital, Indocapital, Vingroup, Sungroup,.., cùng những thương hiệu như: Ocean Villas, Northman, The Point,... định hướng kinh doanh theo hình thức căn hộ truyền thống thì nay đã chuyển sang căn hộ nghỉ dưỡng du lịch cho thuê với mức cam kết lợi nhuận hấp dẫn từ 9-10%/năm khiến người mua bị cuốn hút.
Và cùng xu hướng đó, một loạt dự án căn hộ truyền thống trước đây như: Alacater, F.home, Mường Thanh, Harmany, The Monarchy,... cũng đã thay đổi các chính sách chăm sóc khác hàng, với những cam kết mức lợi nhuận hấp dẫn, cùng thời gian duy trì đủ để thuyết phục người mua, nhờ đó nguồn cung tăng mạnh nhưng vẫn đảm bảo tăng được lượng giao dịch thành công.
Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, thị trường ghi nhận có khoảng 2.612 giao dịch bán ở thị trường căn hộ, tăng 74,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phân khúc bình dân có số lượng giao dịch nhiều nhất với 45,8% (tăng từ 63,5% lên 87,6% so với cùng kỳ năm ngoái), tiếp theo là trung cấp 36,3% (tăng từ 78,8% lên 82,6% so với cùng kỳ năm ngoái), và cao cấp là 17,9%. Kéo theo đó là giá bán cũng tăng ở mức 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái đối với phân khúc hạng trung.
"Chủ đầu tư tiếp tục đưa ra những chương trình khuyến mãi để đẩy nhanh quá trình thanh toán, hay Luật đất đai mới đã thu hút sự quan tâm nhất định của các nhà đầu tư, nhất là nhà đầu tư nước ngoài", ông Marc Townsend nhận định.
Cú huých từ tăng trưởng kinh tế và hạ tầng đô thị
Bất động sản Đà Nẵng là một thị trường tiềm năng với những tăng trưởng vượt trội về chỉ tiêu kinh tế, gia tăng dân số cơ học, môi trường tự nhiên, thể chế chính quyền. Nhất là các nhà đầu tư đang có sự chuyển hướng mạnh mẽ về các phương án khai thác, mức lợi nhuận cam kết đem lại cho người mua mang tính bền vững khiến bất động sản, nhất là lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng khiến bất động sản du lịch hấp dẫn.
Theo số liệu nghiên cứu, GDP của Đà Nẵng đang tăng trưởng mạnh ở mức 7,1%, cao hơn mức trung bình của cả nước là 5,5%. Đặc biệt, là trong Q1/2016, Đà Nẵng đón hơn 1 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế chiếm 35% (tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái); khách trong nước cũng tăng đến 20%. Cùng với đó là số đường bay cũng như chuyến bay đến Đà Nẵng tăng mạnh với 2.598 chuyến bay trong 6 tháng đầu năm 2016. Và 25 đường bay quốc tế chủ yếu đến từ châu Á, cùng 100 chuyến bay diễn ra hàng ngày đang động lực khiến Đà Nẵng trở nên hấp dẫn.
"Trong quý 1-2016, giá phòng trung bình của khách sạn 5 sao và 4 sao lần lượt tăng 12% và 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Không chỉ vậy, công suất phòng cũng tăng khả quan cho thấy loại hình kinh doanh này đang hấp dẫn giới đầu tư", bà Dương Thùy Dung, Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam cho biết.
Việc các chủ đầu tư cam kết mức lợi nhuận mang lại cho người mua đối với sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng bán từ 9-10%/năm kéo dài trong 5-10 năm không chỉ là chiêu thức bán hàng mới đã mang lại kết quả kinh doanh đáng ngạc nhiên cho họ mà là phương thức kinh doanh tốt khi chạm được tâm lý của người mua. Đảm bảo khả năng sinh lời cho người mua mang tính ổn định. Hiệu quả này cũng được các nhà đầu tư nhỏ hơn áp dụng và họ đã thành công.
Theo Báo Đà Nẵng