Trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) chưa khởi sắc, nhiều doanh nghiệp BĐS trong tỉnh đã áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi kích cầu người mua nhà để bán nhanh, thu hồi vốn.

 


Mức lãi suất 6% mà các ngân hàng thương mại cho người thu nhập thấp vay để mua nhà được cho là mức thấp nhất trên thị trường bất động sản hiện nay. Thế nhưng, vẫn có chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại chấp nhận hỗ trợ lãi suất ở mức 0%, trong vòng 5 năm cho người mua nhà.

Điển hình là dự án Gold Dragon (TP.Bà Rịa) do Công ty TNHH BĐS Phước Sơn làm chủ đầu tư. Tại dự án này, doanh nghiệp cam kết hỗ trợ lãi suất vay 0% cho các khách hàng mua nhà tại dự án trong thời hạn 5 năm. Theo đó, khách hàng chỉ phải trả trước 50% số tiền, số còn lại trả trong vòng 5 năm không tính lãi. Đây có thể là doanh nghiệp đầu tiên tại BR-VT dám áp dụng một biện pháp khuyến mãi mạnh đến như thế. Ông Nguyễn Huy Kham, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BĐS Phước Sơn cho biết, việc tung ra chương trình này nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng, đồng thời qua đó gia tăng số lượng bán hàng.

Công ty CP Phát triển Nhà BR-VT (HODECO) cũng đã đưa ra chương trình khuyến mãi “Mua nhà xinh - rinh ngay vàng”. Chương trình áp dụng cho các khách hàng đã mua sản phẩm nhà, đất của HODECO tại các dự án gồm: Khu biệt thự Đồi Ngọc Tước 2, đất nền Khu đô thị mới Phú Mỹ, chung cư lô A 199 và chung cư lô B 199 Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Tùy theo sản phẩm nhà, đất đã mua, khách hàng có cơ hội nhận được vàng SJC dưới hình thức bốc thăm trúng thưởng. Theo đó, cứ 500 triệu đồng trên giá mua của mỗi sản phẩm nhà, đất, khách hàng được 1 lần bốc thăm. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải đặc biệt trị giá 5 lượng vàng; 3 giải nhất trị giá mỗi giải 2 lượng vàng; 5 giải nhì trị giá mỗi giải 1 lượng vàng; 8 giải ba trị giá mỗi giải 5 chỉ vàng và 900 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 1 chỉ vàng. Tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 5 tỷ đồng.

Tương tự, chủ đầu tư dự án cao ốc Thủy Tiên đã liên kết với một số ngân hàng để cho khách hàng vay tiền mua căn hộ với lãi suất khoảng 8%/năm. Ông Phạm Văn Quyền, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản DIC cho biết, từ đây đến cuối năm chủ đầu tư dự kiến sẽ đưa ra các chương trình nhằm hỗ trợ cho khách mua nhà như thiết kế nội thất miễn phí hoặc tặng các đồ dùng sinh hoạt gia đình cho người mua nhà. Theo ông Quyền, xu hướng bán sản phẩm nhà đất thời điểm này là các chủ đầu tư hướng tới quyền lợi của người tiêu dùng, nhiều chủ đầu tư đã biết chia sẻ lợi nhuận với người mua để kích cầu thị trường.

Thời gian qua, hầu hết những dự án nhà ở do Tổng Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Group) đầu tư đều áp dụng nhiều phương thức khuyến mãi và phương thức này mang lại hiệu quả rõ rệt. Cụ thể khi chưa có các chương trình này, bình quân mỗi tháng tại Sàn giao dịch BĐS DIC chỉ có khoảng 7-10 giao dịch thành công, sau khi áp dụng các chính sách hỗ trợ, khuyến mãi cho người mua nhà, giao dịch thành công đã tăng lên khoảng 15 – 20 sản phẩm.  Với nhiều ưu đãi về điều khoản thanh toán, thị trường căn hộ trong những tháng còn lại của năm nay, cũng như đầu năm tới sẽ tiếp tục là thị trường của người mua”, ông Quyền cho biết thêm.

Có thể thấy, trong bối cảnh thị trường BĐS đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay, việc chủ đầu tư năng động đưa ra nhiều chương trình bán hàng với các chính sách hỗ trợ cho khách hàng sẽ góp phần thu hút dòng tiền ổn định từ phía người mua nhà. Thị trường BĐS đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất từ trước tới nay, các chủ đầu tư phải chịu sức ép bán hàng trong khi thị trường lại thuộc về người mua, do vậy sự phục hồi phụ thuộc nhiều vào sức mua và tâm lý khách hàng. Theo ông Nguyễn Huy Kham, các doanh nghiệp bất động sản đang phải tự xoay sở để vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện nay. Khách hàng hiện không còn mặn mà với dự án dở dang do phần đông người mua nhà thực sự đang có nhu cầu về chỗ ở. Do đó, các doanh nghiệp có khả năng tiêu thụ sản phẩm chính là những đơn vị có sẵn dự án, giá cả hợp lý, đang triển khai tốt, uy tín và cam kết về chất lượng cũng như tiến độ công trình. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần định hướng lại chiến lược phát triển, đưa ra các chương trình khuyến mại thiết thực dành cho người mua nhà, chuyển trọng tâm và nguồn lực đầu tư mạnh vào các sản phẩm mà người tiêu dùng đang chuộng.
 

Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu

.