Sự trầm lắng của thị trường đã khiến cho nhiều phân khúc chung cư cũng như đất nền tại các dự án buộc phải giảm giá mạnh.

 

Giám đốc một doanh nghiệp địa ốc ở Hà Nội cho biết, hiện nhiều khách hàng nhắm đến những căn hộ giá trung bình và đủ điều kiện để vay được tiền từ các nhà băng. "Do đó, về cơ bản, những căn hộ diện tích dưới 70m2, giá dưới 15 triệu đồng một m2 rất được quan tâm. Còn với những phân khúc trên 15 triệu thì thanh khoản vẫn chậm", vị giám đốc này cho hay.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh miền Bắc cũng cho biết, hiện thị trường đã có sự chuyển biến rõ rệt. Đa số các khách hàng mua đều là những người có nhu cầu thực. Vì vậy, chiến lược của đơn vị ông hiện nay cũng tập trung các dự án ở phân khúc bình dân. Trong đó, thanh khoản những căn hộ dưới 15 triệu đồng một m2 khá tốt.

“Dù thị trường khó khăn, nhưng những dự án dưới 15 triệu đồng một m2 giao dịch vẫn rất tốt. Có dự án chúng tôi mở bán khoảng 140 căn hồi tháng 5 đến nay chỉ còn khoảng 20 căn”, ông Quyết cho biết.

Theo Châu Anh
VTC

.