Hơn 1.000 lô đất nền tái định cư ở quận 2 sẽ được chính quyền TPHCM đem ra bán đấu giá trong thời gian tới.


Hai khu tái định cư này được quy hoạch và xây dựng để phục vụ cho việc di dời 12.000 hộ dân bị giải tỏa, thu hồi đất thuộc Dự án xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm. Tuy nhiên, chính quyền thành phố cho biết, đây là số nền đất tái định cư dôi dư sau khi cân đối nhu cầu tái định cư của người dân.

Cụ thể, việc bán đấu giá hơn 1.000 lô đất nền tái định cư này đã được thành phố giao cho Ban Quản lý đầu tư - xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm (đối với 202 lô đất tại phường Cát Lái) và Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (đối với 852 lô đất tại phường An Phú).

Tuy nhiên, theo một nguồn tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, việc đấu giá 202 lô đất tại phường Cát Lái phải chờ quận 2 điều chỉnh quy hoạch (quy hoạch ban đầu là đất nền tái định cư nhưng sau đó đã điều chỉnh thành chung cư, bây giờ muốn đấu giá phải điều chỉnh lại như quy hoạch ban đầu).

Đối với, 852 nền đất tại phường An Phú, Sở Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ trình thành phố 3 phương án đấu giá: (i) bán toàn bộ khu đất; (ii) chia khu đất ra đấu giá (hai phương án này yêu cầu người mua là cá nhân, pháp nhân phải đầu tư hạ tầng nội bộ và hạ tầng kết nối với bên ngoài; tiền đấu giá sẽ trừ đi tiền làm hạ tầng nhưng hiện nay chưa thể tính được chi phí đầu tư hạ tầng). Phương án (iii) là Trung tâm Phát triển quỹ đất sẽ xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng xong mới đấu giá.

Dự kiến sau khi UBND thành phố phê duyệt phương thức đấu giá, Trung tâm Phát triển quỹ đất sẽ thuê đơn vị thẩm định giá tính mức giá khởi điểm.


Theo Đá Bàn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn

.