(BVPL) - Mặc dù có giá hàng trăm triệu đồng một mét vuông nhưng khu vực Hồ Tây vẫn được giới nhà giàu ưu chuộng. Đây cũng là khu vực có giá nhà đất cao chót vót hiện nay ở Hà Nội.

 
 
Ông Nguyễn Hải Minh, nhà đầu tư đang hướng tới đối tượng khách nước ngoài để đầu tư căn hộ dịch vụ. 
 
Ông Minh nhận định, khác với các phân khúc chung cư, đất nền dự án, nhà cho khách nước ngoài thuê trước đây vẫn được coi là khá bình ổn trước sự biến động của thị trường địa ốc. Mặc dù số lượng khách thuê có giảm nhưng khu vực quanh Hồ Tây vẫn được người nước ngoài ưu thích. Đơn cử, một ngôi nhà của bạn anh Minh tại Hồ Tây đang được một cơ quan nước ngoài thuê với giá 80 triệu đồng/tháng.
 
Báo cáo của các đơn vị tư vấn BĐS cũng cho thấy, trong khi các dự án cho thuê đối mặt với tình trạng tỷ lệ trống, giá giảm thì khu vực Hồ Tây các căn nhà, biệt thự vẫn có tỷ lệ lấp đầy tương đối cao. Một điểm hấp dẫn khác là với nguồn cung và giá thuê phong phú, khu vực Hồ Tây đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của Khách thuê, từ biệt thự sân vườn đến các căn hộ nhỏ. Một cách tự nhiên sau nhiều năm phát triển, khu vực hình thành cả một cộng đồng người nước ngoài sinh sống tại đây.
 
Hồ Tây hiện là trung tâm an cư hấp dẫn nhất tại Hà Nội với tỷ lệ giao dịch căn hộ ở mức cao đạt tới 18% và mức giá thuê của BĐS khu vực Hồ Tây hiện cũng đứng đầu thị trường.
 
Theo Vietnamnet
.