Trung tâm y tế quận Dương Kinh tiền thân là một cơ sở II của Bệnh viện đa khoa huyện Kiến Thụy, với khối nhà 2 tầng đã bị xuống cấp và trang thiết bị hầu như không có gì, đến nay cơ sở vật chất của Trung tâm y tế đã khang trang, hiện đại và trở thành địa chỉ chữa bệnh tin cậy của người dân.
 
Trung tâm y tế quận Dương Kinh được thành lập theo Quyết định số 541/QĐ-UBND ngày 04 tháng 04 năm 2008 của UBND thành phố Hải Phòng trên cơ sở tách, nâng cấp cơ sở II của Bệnh viện đa khoa Kiến Thụy. Trải qua 05 năm xây dựng và phát triển, đến nay Trung tâm y tế đã đi vào hoạt động ổn định và từng bước phát triển.
 
Cơ sở vật chất của Trung tâm y tế quận Dương Kinh ngày càng khang trang
Cơ sở vật chất của Trung tâm y tế quận Dương Kinh ngày càng khang trang
 
Được sự hỗ trợ của Sở y tế Hải Phòng, Trung tâm y tế quận Dương Kinh đã xây dựng khối nhà 2 tầng, nhà ăn cho cán bộ, nhân viên, bệnh nhân và nhà để xe. Cải tạo toàn bộ hệ thống sân vườn, trồng thêm cây xanh tạo không khí thoáng mát cho môi trường khám, chữa bệnh, đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. 
 
Hiện nay, trung tâm có máy sinh hóa 18 thông số, máy sinh hóa tự động, máy xét nghiệm nước tiểu 10 thông số, nội soi tai – mũi – họng, máy XQ tăng sáng truyền hình… và một phòng mổ đầy đủ trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn. Với 70 giường bệnh của trung tâm đã đáp ứng tương đối tốt nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn, cùng với khối y tế công cộng thực hiện tốt việc phòng bệnh và các chương trình mục tiêu quốc gia.
 
Không chỉ chú trọng đến trang thiết bị, Trung tâm y tế quận Dương Kinh còn rất quan tâm đến trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ. Trung tâm đã bổ sung nguồn nhân lực bằng việc hợp đồng thêm một số bác sỹ, y tá có tay nghề, giỏi về chuyên môn. Từ chỗ chỉ có 5 bác sỹ thì hiện nay trung tâm đã có gần 20 bác sỹ (2 bác sỹ chuyên khoa cấp 2, 6 bác sỹ chuyên khoa cấp 1…và các bác sỹ đoa khoa, điều dưỡng).
 
Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, Trung tâm y tế quận Dương Kinh luôn quan tâm đến các hoạt động đoàn thể. Hiện nay trung tâm có một tổ chức Đảng và một chi bộ gồm 5 Đảng viên, một tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên hoạt động sôi nổi, hiệu quả. Thường xuyên tổ chức tập huấn, khám sức khỏe định kỳ cho nhân dân, không để xảy ra tai biến chuyên môn và tham gia tất cả các sự kiện của UBND quận Dương Kinh điều động như các sự kiện thể thao, khám tuyển nghĩa vụ quân sự….
 
Đặc biệt hơn, Trung tâm luôn tổ chức tốt phong trào thi đua xây dựng bệnh viện đạt danh hiệu xuất sắc toàn diện và nghiên cứu khoa học, triển khai nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở. Với tất cả những nỗ lực cố gắng của lãnh đạo cũng như đội ngũ y bác sỹ, trong 4 năm qua Trung tâm y tế quận Dương Kinh đều đạt danh hiệu Bệnh viện xuất sắc của ngành y tế. Tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên cũng là tổ chức xuất sắc, chi bộ liên tục đạt chi bộ trong sạch vững mạnh. Nhận được cờ thi đua xuất sắc năm 2008 và liên tục nhận được giấy khen của Sở y tế Hải Phòng và UBND quận Dương Kinh.
 
Là một cá nhân tiêu biểu trong phong trào học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (năm 2010), Bác sỹ Vũ Văn Đoan  - Giám đốc Trung tâm y tế quận Dương Kinh vui mừng cho biết: “Mặc dù còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng của nhân viên cán bộ, Trung tâm chắc chắn sẽ vượt khó đi lên, không phụ lại sự kỳ vọng, mong mỏi của cấp trên và bà con nhân dân. Xây dựng Trung tâm y tế quận Dương Kinh hiện đại về trang thiết bị, đội ngũ y bác sỹ vững về chuyên môn và luôn giữ vững được 5 chữ vàng “lương y như từ mẫu”…/.
 
Thùy Dương