(BVPL) - Sáng 4-11, tại huyện đảo Cô Tô, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tổ chức khởi công dự án đưa điện lưới ra đảo Cô Tô. 

 
Đến dự về phía T.Ư có các đồng chí: Vũ Huy Hoàng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương; Nguyễn Kim Khoa, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội. Về phía tỉnh Quảng Ninh có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện nhiều ban ngành, địa phương trong tỉnh.
 
bo
Bộ trưởng Bộ Công Thương – Vũ Huy Hoàng phát biểu tại buổi lễ khởi công dự án.
 
Dự án đưa điện lưới ra huyện Cô Tô có tổng mức đầu tư khoảng 1.107 tỷ đồng, trong đó tỉnh Quảng Ninh đầu tư 883 tỷ đồng,  Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đầu tư phần còn lại, được thi công bằng công nghệ chôn ngầm cáp 22KV dưới đáy biển hiện đại nhất cả nước với tổng chiều dài tuyến đường dây là 58,3km. 
 
Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng nhằm phát triển nhanh, hiệu quả, bền vững vùng biển đảo Cô Tô, tiến tới xây dựng Cô Tô trở thành một vùng đảo có kinh tế năng động trong chiến lược phát triển kinh tế biển đảo của tỉnh Quảng Ninh, đồng thời là căn cứ vững chắc để bảo vệ quốc phòng, an ninh vùng biển Đông Bắc Tổ quốc.
 
Các đại biểu động thổ dự án
Các đại biểu động thổ dự án
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương; sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân để dự án được triển khai trong thời gian sớm nhất. Điều này không chỉ thể hiện tình cảm yêu thương của đất liền dành cho quân và dân huyện đảo mà còn để thực hiện tâm nguyện của Bác: “Thủ đô Hà Nội tuy xa cách các đảo nhưng Đảng và Chính phủ luôn luôn quan tâm đến đồng bào các đảo, mong đồng bào đoàn kết, cố gắng và tiến bộ”
 
Khẳng định vị trí trọng yếu, chiến lược về kinh tế, quốc phòng, an ninh của Cô Tô, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng biểu dương những nỗ lực, quyết tâm của tỉnh Quảng Ninh và ngành Điện trong việc đưa điện lưới ra huyện đảo. Bộ trưởng yêu cầu Tỉnh, chủ đầu tư, các đơn vị thi công cùng địa phương phối hợp chặt chẽ, tập trung mọi nguồn lực để dự án bảo đảm đúng tiến độ và chất lượng đề ra.
 
Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong tháng 10 năm 2013, đúng dịp kỉ niệm 50 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.
 
Hải Nam
.