leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi họp mặt kiều bào tại TP. Hồ Chí Minh

Tham dự buổi họp mặt mừng Xuân Mậu Tuất có khoảng 800 kiều bào ở 25 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Anh, Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Đức, Bỉ, Nga, Thụy sĩ,  Hà Lan,  Ba Lan, Newzealand, Slovakia, Ý, Na Uy, Philipin, Singapore, Thái Lan, Lào, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch...  Cùng chung vui họp mặt có các đồng chí đại diện Lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh; các sở, ban, ngành ở Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện UBND, UBMTTQ 24 quận huyện, các nhân sĩ, trí thức; các anh chị từng gắn bó với công tác kiều bào; các doanh nhân; nghệ sĩ và cơ quan báo, đài. 

Đây là dịp để Lãnh đạo Thành phố thông tin đến kiều bào những đổi mới, những thành tựu của Thành phố trên các lĩnh vực, đồng thời ghi nhận và tuyên dương tập thể và cá nhân kiều bào có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của Thành phố và cả nước. Thông qua buổi họp mặt thân mật, Lãnh đạo Thành phố trên tinh thần hết sức cầu thị, lắng nghe trao đổi những tâm tư, nguyện vọng, hiến kế của kiều bào để xây dựng TP.HCM có cuộc sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh thăm hỏi, chúc tết kiều bào

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố, thay mặt lãnh đạo Thành phố chúc Tết, thông tin về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và hoạt động của kiều bào trong năm 2017, xem phim giới thiệu về Thành phố trong quá trình phát triển và hội nhập. Bên cạnh đó, tổ chức biểu dương, khen thưởng tập thể và cá nhân kiều bào đã có thành tích xuất sắc trong năm 2017 (13 cá nhân và 5 tập thể nhận bằng khen của UBND TP, 1 cá nhân nhận huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh), nhằm kịp thời động viên, phát huy ngày càng nhiều hơn nữa sự đóng góp tự nguyện, chân tình của kiều bào thể hiện tinh thần Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị: “Người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời và là nguồn động lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ, hợp tác hữu nghị giữa nước ta với các nước”.  

Đại diện cho kiều bào thành phố, ông Châu Bá Long – Kiều bào Úc có bài phát biểu cảm ơn: “Tự hào là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài đang nỗ lực vươn lên, vừa hội nhập thành công ở sở tại, vừa hướng về, gắn bó chặt chẽ, mật thiết với với quê hương, đất nước. Chúng tôi đang được chứng kiến từng ngày những đổi thay nhanh chóng, hiệu quả của Thành phố Hồ Chí Minh theo định hướng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Trò chuyện với rất nhiều kiều bào mỗi khi có dịp trở về thăm Quê Mẹ Việt Nam, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, ai cũng ngỡ ngàng, xúc động trước sự thay đổi từng ngày trên Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và quê hương Việt Nam nói chung. Mỗi lần tham dự họp mặt kiều bào do Thành phố tổ chức, tôi đều cảm nhận được sự ấm áp của tấm lòng chân thành và sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và Chính quyền Thành phố dành cho kiều bào chúng tôi. Không chỉ dừng lại ở tạo điều kiện thuận lợi khi về sinh sống, hợp tác nghiên cứu, giáo dục, kinh doanh, đầu tư hay làm công tác xã hội, mà còn chăm lo cho kiều bào chúng tôi cả về tinh thần tình cảm trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, thật đáng trân quý và khắc ghi trong tâm. 

Nhân dịp Xuân mới, ông Châu Bá Long cũng gửi lời chúc Quý Lãnh đạo Thành phố, Quý kiều bào năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt. Chúc Thành phố Hồ Chí Minh dưới sự lãnh đạo của Thành ủy, Hội đông nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra trong 2018 và những năm tiếp theo.

Mai Phong