Run vì thông điệp mạnh mẽ của Tổng Bí thư - Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng ngày càng quả quyết “Nếu ai cảm thấy cản trở, nhụt chí thì dẹp sang một bên cho người khác làm”.

Minh chứng cho sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, với tinh thần “nói phải làm”, trong tuần qua các cơ quan bảo vệ pháp luật Trung ương tiếp tục tung ra một “mẻ lưới” lớn, sau hàng loạt vụ án “khủng” như: vụ Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm; vụ nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh cùng tướng Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát công nghệ cao “bắt tay” với đối tượng phạm pháp... Theo đó, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố của cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đối với 7 bị can. Trong đó, nhiều người từng giữ cương vị cao nhất của chính quyền thành phố Đà Nẵng. Họ được xem là có trình độ văn hóa, chính trị, kinh tế, pháp luật, từng được thử thách ở nhiều cương vị khác nhau… Vậy mà, họ đã bán “linh hồn” cho những kẻ tham lam vô độ. Hàng loạt khối tài sản kếch xù ở những vị trí đắc địa của “thành phố đáng sống” đã được nhào nặn, chuyển hóa từ của công sang túi của quan tham và những kẻ đồng phạm…

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa: Bá Việt/BVPL

Thật đau xót khi phải đưa ra ánh sáng pháp luật những cán bộ cao cấp, có những người đã từng được tung hô, từng được coi là “hiện tượng” và đã có người được nhận danh hiệu cao quý Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Nhưng, đau cũng phải làm, vì nguyên tắc Hiến định “mọi người đều bình đẳng trước pháp luật” và quy định của Đảng “tất cả đảng viên đều bình đẳng trước kỷ luật của Đảng”, không có “vùng cấm” trong cuộc chiến chống quốc nạn tham nhũng. Nếu không tiếp lửa, “LÒ” SẼ TẮT, LÒNG DÂN SẼ NGUỘI LẠNH. Và, khi người dân thờ ơ với chính trị, không tin vào Đảng, chế độ thì đó sẽ là nguy cơ vô cùng lớn.

Ai đó đừng lo rằng, tập trung nhiều thời gian, công sức chống tham nhũng thì kinh tế sẽ đi xuống. Bởi, kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2017 và 3 tháng đầu năm 2018 đã chứng minh điều ngược lại. Trong đó, tổng sản phẩm trong nước GDP quý I/2018 tăng tới 7,38%  so với cùng kỳ năm 2017, “mức tăng cao nhất của quý I trong 10 năm gần đây”.

Như vậy, Đảng lãnh đạo công cuộc chống tham nhũng càng bài bản, quyết liệt, quyết tâm cao, cùng với sự đồng thuận của đông đảo quần chúng nhân dân, thì kinh tế - xã hội càng phát triển. Nói cách khác, công cuộc phòng, chống tham nhũng đang trở thành một phong trào rộng lớn, với sự tham gia hưởng ứng của toàn dân. Phong trào đó đã và đang tập hợp được sức mạnh của cả dân tộc, đủ sức cuốn phăng bất kể ai vi phạm kỷ luật của Đảng, vi phạm pháp luật. Xin một lần nữa được nhắc lại thông điệp “Nếu ai cảm thấy cản trở, nhụt chí thì dẹp sang một bên cho người khác làm”. Đó thực sự là lời răn đe, cảnh tỉnh; đó là mệnh lệnh của ý Đảng hòa quyện lòng Dân.

Vậy nên, những quan tham còn đang ẩn nấp, che đậy, không tự giác xám hối tội lỗi thì sớm hay muộn cũng bị pháp luật trừng trị, cũng phải xếp hàng vào “lò”.

Hạnh Nguyên