leftcenterrightdel
 Đồn Biên phòng Hải Hòa bắt giữ nhiều vụ buôn bán, vận chuyển ma túy trái phép. (Ảnh minh họa: Báo Quảng Ninh)

 

Thông tin trên mạng xã hội về sự việc này rộ lên bắt đầu từ chiều 8/7: Có một nhóm người được cho là cảnh sát biển mặc quần áo dân sự và mang theo súng, cùng 7 phóng viên của vài tờ báo đi kiểm tra các tàu hàng ở gần biên giới thì bị lực lượng biên phòng bắt giữ tại Móng Cái.

Sau khi nhận được thông tin, chiều 8/7, PV Bảo vệ pháp luật đã liên hệ với Thượng tá Nguyễn Tiến Mão - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hải Hoà để tìm hiểu sự việc. Thượng tá Mão khẳng định: Chúng tôi đang làm, khi nào làm xong có thông tin cụ thể sẽ thông tin sau. Tuy nhiên, sáng nay 9/7, PV liên hệ lại thì ông Mão chỉ cho biết "không có ai bị bắt giữ" và từ chối trả lời thêm.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.Móng Cái, Trưởng Ban chỉ đạo 389 TP. Móng Cái cho hay: Cảnh sát biển đi tàu, mặc quần áo dân sự cùng với 2 nhà báo đi vào luồng sông Lục Lầm kiểm tra các tàu xếp hàng. Sau đó, các chiến sỹ Đồn Biên phòng Hải Hoà có mời những người này về Đồn làm việc, trao đổi.

Phóng viên có hỏi: có thông tin cho rằng cảnh sát biển mang theo súng. Theo ông Dũng: Cảnh sát biển đi làm nhiệm vụ họ được trang bị súng. Sau khi mời về làm việc tại đồn biên phòng, cảnh sát biển đã nhận ra cái sai và các nhà báo đã về, không ai bị bắt giữ.

Hiện vụ việc đã được báo cáo lên lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, cùng các bộ, ngành liên quan.

Hoàng Hưng