Đến dự hội nghị có đại diện các Vụ thuộc VKSND tối cao, đồng chí Nguyễn Quang Dũng - Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo VKS quân sự Quân khu V, lãnh đạo các VKS quận huyện cùng toàn thể cán bộ, công chức VKSND TP. Đà Nẵng. Về phía chính quyền địa phương có đồng chí Huỳnh Đức Thơ – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng Nguyễn Quang Dũng phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hữu Linh - Phó Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng đã báo cáo tóm tắt tổng kết công tác kiểm sát năm 2017. Theo đó, VKS hai cấp đã chấp hành nghiêm túc chỉ thị, chương trình, kế hoạch của VKSND tối cao và chỉ đạo của Thành ủy Đà Nẵng để xây dựng và triển khai kịp thời, hiệu quả các kế hoạch và chương trình công tác của đơn vị. Lãnh đạo, Kiểm sát viên hai cấp đã thực hiện tốt các chức năng và nhiệm vụ của Ngành kiểm sát nhân dân tại địa phương.

Công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trong các lĩnh vực được nghiêm túc thực hiện và đạt, vượt nhiều chỉ tiêu được giao. Đặc biệt, VKS đã chủ động trong việc gắn công tố với hoạt động điều tra ngay từ khâu tiếp nhận xử lý tin báo nên đã góp phần quan trọng trong việc chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm theo đúng Chỉ thị của VKSND tối cao.

VKS hai cấp đã phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng thực hiện các vụ án trọng điểm, đưa ra các phiên tòa rút kinh nghiệm về hình sự, dân sự, hành chính và nhiều phiên tòa lưu động về hình sự. Chú trọng, làm rõ nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm, vi phạm do thiếu sót, sơ hở trong quản lý kinh tế - xã hội để kiến nghị phòng ngừa.

Đồng thời, VKSND thành phố thực hiện tốt vai trò chủ trì và chủ động ký kết các quy chế, kế hoạch trong việc phối hợp liên ngành hữu quan, tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan Công an, VKS, Tòa án, Thi hành án trong công tác tư pháp và các lĩnh vực khác.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dũng - Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu và những kết quả xuất sắc của toàn Ngành Kiểm sát TP.Đà Nẵng trong năm qua. Đồng chí yêu cầu thực hiện nghiêm Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 20/12/2017 của VKSNDTC về công tác ngành Kiểm sát năm 2018 theo đúng phương châm, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm Chỉ thị đã ban hành.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Huỳnh Đức Thơ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố biểu dương thành tích của Ngành Kiểm sát Đà Nẵng.

Đồng chí Huỳnh Đức Thơ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận sự đóng góp không nhỏ của Ngành kiểm sát Đà Nẵng góp phần xây dựng môi trường pháp lý thành phố ổn định, công bằng, tham mưu cho địa phương làm tốt nhiệm vụ đấu tranh chống gian lận trong lĩnh vực kinh tế một cách hiệu quả, kịp thời.

Thay mặt Thành ủy, ông Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu VKSND thành phố đặt nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 là “Giữ vững ổn định chính trị, an toàn xã hội”. Tập trung xây dựng bộ máy tư pháp hoạt động đúng pháp luật, công bằng, khách quan, minh bạch để người dân, doanh nghiệp, du khách cảm nhận được sự bình yên và nghiêm minh của pháp luật; triển khai có hiệu quả các đạo luật mới được ban hành; làm tốt hơn nữa công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp…

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phan Trường Sơn - Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng tiếp thu ý kiến chỉ đạo.

Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng Phan Trường Sơn cho biết sẽ đưa các ý kiến chỉ đạo vào kế hoạch công tác năm 2018. “Chúng tôi xin hứa chủ động hoàn thành tốt Chỉ thị và phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm nhiệm vụ Ngành cũng như Thành ủy Đà Nẵng giao phó”.

Tại đây, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Huỳnh Đức Thơ đã trao tặng Huân chương độc lập hạng ba cho đồng chí Nguyễn Quốc Dũng - nguyên Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. VKSND tối cao cũng đã tặng nhiều cờ thi đua, danh hiệu chiến sĩ thi đua cùng bằng khen cho các tập thể, cá nhân trong dịp này.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Huỳnh Đức Thơ trao tặng Huân chương độc lập hạng ba cho đồng chí Nguyễn Quốc Dũng - nguyên Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng.
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND TP. Đà Nẵng nhận cờ thi đua.


Anh Thư