Theo thông tin từ báo VOV, nhiều người dân sống xung quanh ngôi nhà 197 cho biết, vào khoảng thời gian trên bất ngờ nghe một tiếng súng nổ lớn vang lên. Khi người dân xung quanh chạy qua xem thì phát hiện 1 người phụ nữ chết giữa cửa nhà, đi sâu vào trong nhà, người dân phát hiện tiếp 1 người đàn ông đã chết và 1 người đàn ông bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, nhưng đã tử vong sau đó.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ án. Ảnh: báo Công lý

Hai nạn nhân bị bắn tử vong tại chỗ được tổ dân phố 30, phường Mường Thanh xác nhận là ông Nguyễn Tuấn Vụ (khoảng 56 tuổi), Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc công ty Cổ phần lương thực tỉnh Điện Biên và vợ là Nguyễn Thị Lý (khoảng 53 tuổi) làm nghề bán xổ số.

Ngay sau khi xảy ra vụ trọng án, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để phong tỏa, bảo vệ hiện trường vụ án.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đánh giá đây là một vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Hiện tại, Công an tỉnh đang giao cho các lực lượng chức năng cùng với Viện Kiểm sát và pháp y tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và triển khai các biện pháp điều tra.

leftcenterrightdel
Clip: 3 người tử vong sau tiếng nổ súng kinh hoàng ở Điện Biên. Nguồn: báo VOV

Theo báo Công lý đăng tin, dựa vào việc phân tích dữ liệu trích xuất từ camera an ninh, Cơ quan Công an xác định nghi phạm gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này là Đặng Ngọc Sỏi, trú tại phường Noong Bua, TP Điện Biên. Theo đó, nghi phạm Sỏi cầm khẩu súng CKC vào gõ cửa, khi người vợ ra mở cửa thì bị bắn. Sau đó, Sỏi tiếp tục vào nhà bắn chết người chồng rồi tự sát.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương cho biết, trước đây, đối tượng Đặng Ngọc Sỏi ở thị xã Mường May, tỉnh Điện Biên chuyển về phường Noong Bua cư trú. Tuy nhiên, đến năm 2017 người này đã bán nhà và chuyển đi nơi khác sinh sống. Sỏi là đối tượng hình sự, nghiện ma túy nặng.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

PV (t/h)