Sáng 9/5, Thông tin từ ông Nguyễn Trọng Tứ, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị Trần Phú, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tiến hành tạm đình chỉ chức vụ phó bí thư chi bộ, tạm đình chỉ hoạt động chuyên môn và tạm đình chỉ chức vụ Trưởng khoa Lý luận Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh đối với ông Lê Hữu Thuận vì liên quan đến hành vi đăng tin giả mạo, sai sự thật lên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, vào lúc 20h54', ngày 4/5/2019, trên trang Facebook của ông Lê Hữu Thuận, có tên là “Út Hữu” đăng tải nội dung bịa đặt, xúc phạm đến lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Sau đó, ông Lê Hữu Thuận tiếp tục có những bình luận xuyên tạc sự thật với những từ ngữ thiếu văn hóa, xúc phạm đến lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

leftcenterrightdel
 Trường Chính trị Trần Phú, tỉnh Hà Tĩnh nơi ông Lê Hữu Thuận công tác

Sau khi nắm bắt được thông tin, Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Chính trị Trần Phú đã tổ chức cuộc họp bất thường để xử lý việc đăng thông tin sai sự thật trên Facebook của cá nhân ông Lê Hữu Thuận.

Trong giải trình với cơ quan về việc đăng tin giả mạo, sai sự thật lên mạng xã hội Facebook, bước đầu ông Lê Hữu Thuận cho biết là do chót dại lỡ đăng thông tin trên mà không có động cơ gì khác.

leftcenterrightdel
 Kết luận của BCH Đảng bộ trường Chính trị Trần Phú

Tuy nhiên, quá trình họp bàn Ban Chấp hành Đảng bộ trường Chính trị Trần Phú đã thống nhất kết luận: Hành vi đăng tin trên trang Facebook cá nhân của ông Lê Hữu Thuận đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là Quy định 47-QĐ/TW, ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương Quy định về những điều đảng viên không được làm… Việc làm của ông Lê Hữu Thuận đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự bản thân và uy tín của tổ chức Đảng và nhà trường, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và dư luận xã hội.

Hiện, Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy Khối đang phối hợp tiến hành kiểm tra có dấu hiệu vi phạm đối với ông Lê Hữu Thuận, sau khi làm rõ vi phạm và căn cứ kết quả kiểm tra của Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy Khối sẽ đưa ra hình thức xử lý thích hợp.

Đặng Thùy