Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng. Về phía tỉnh Hà Tĩnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu.

Ngày 12/8/2004, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Quyết định số 81/2004/QĐ-UB-NV thành lập Sở Bưu chính-Viễn thông, nay Sở Thông tin và Truyền thông. Qua 20 năm xây dựng và phát triển, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, ngày càng khẳng định vai trò quan trọng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và là ngành tiên phong, dẫn dắt quá trình chuyển đổi số của địa phương.

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp thông tin và truyền thông cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành. (Ảnh: BT)

Xác định chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng, luôn đi đầu, dẫn dắt, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế-xã hội và an ninh quốc phòng, ngành Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã chủ động triển khai hiệu quả, kịp thời các giải pháp ứng dụng công nghệ, hỗ trợ tích cực cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp trong phát triển kinh tế số và điều hành, thực hiện các nhiệm vụ phát triển của địa phương. 

Công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, in, phát hành, thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại được triển khai thực hiện chặt chẽ và hiệu quả. 

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng (bên phải) tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh. (Ảnh: BT)

Đặc biệt, để bảo đảm quá trình thông tin thông suốt, an toàn, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh thường xuyên tổ chức rà soát, duy trì và hỗ trợ các đơn vị trên địa bàn tỉnh xử lý các trường hợp tấn công mạng và phát hiện kịp thời các nguy cơ mất an toàn trên các trang thông tin điện tử, cổng thông tin điện tử,…

Đồng thời, hoạt động thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở được triển khai kịp thời, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, chuyển tải đầy đủ thông tin đến với người dân; quảng bá hình ảnh của tỉnh, của đất nước đến với bạn bè trong khu vực và quốc tế, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, xúc tiến đầu tư của tỉnh.

Với những kết quả đạt được, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, các ngành, các cấp. Đặc biệt, đơn vị vinh dự 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh, các bộ, ngành Trung ương tặng bằng khen. Nhiều năm liền, đơn vị được Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc…

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh, 20 năm qua, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh là một trong những đơn vị có nhiều đóng góp trong các hoạt động chung của Bộ, của ngành Thông tin và Truyền thông cả nước với những đề xuất, đóng góp về mặt giải pháp; góp ý hoàn thiện thể chế, góp phần thúc đẩy, hướng đến những thành tựu chung của ngành. Những kết quả đạt được của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã được các cấp, ngành ghi nhận và không ngừng động viên, cổ vũ, đồng hành để đơn vị tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, trụ cột thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong kỷ nguyên số.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh với vai trò dẫn dắt hoạt động chuyển đổi số tại địa phương, cần tiên phong hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, dấn thân hơn nữa để truyền cảm hứng, tạo động lực, đẩy mạnh và đẩy nhanh ứng dụng công nghệ số nhằm mở ra không gian tăng trưởng kinh tế mới, đóng góp vào sự phát triển bền vững tại địa phương. Chặng đường 20 năm sẽ là tiền đề quan trọng, là nền tảng vững chắc để đơn vị bước qua tuổi 20 với một tâm thế mới, một sức mạnh mới, một khát vọng mới, triển khai hiệu quả việc ứng dụng công nghệ số để phát triển kinh tế số tại Hà Tĩnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chúc mừng và biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của Sở Thông tin và Truyền thông trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống 20 năm qua, luôn đoàn kết, nỗ lực, trách nhiệm, quyết liệt trong công tác tham mưu, chỉ đạo, dẫn dắt các ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực Sở quản lý.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục bám sát chỉ đạo, các bộ tiêu chí, nhiệm vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành để tập trung thực hiện. Đặc biệt, phải liên tục bám sát các nội dung tại Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 để tập trung triển khai, thực hiện.

 

 


Bá Thanh - Lê Tâm