Theo đó, vào chiều ngày 26/7 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ- Trương Hòa Bình cùng đoàn đã đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới (Quảng Bình), nơi các nạn nhân vụ tai nạn xe khách khiến 15 người tử vong và các bệnh nhân khác đang cấp cứu và điều trị.

Tại đây, Phó Thủ tướng đã thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc và đồng thời hỗ trợ 4 nạn nhân nguy kịch mỗi nạn nhân 3 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Phó Thủ tướng thường trực- Trương Hòa Bình thăm hỏi động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn nghiêm trọng tại Quảng Bình. Ảnh CTV

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng đã chỉ đạo UBND tỉnh, Ngành Y tế tỉnh Quảng Bình, huy động mọi lực lượng trang thiết bị kĩ thuật, tập trung hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người trong vụ việc.

Ngay sau đó, Bí thư tỉnh Quảng Bình Hoàng Đăng Quang, đã tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới để thăm hỏi, động viên các nạn nhân và chỉ đạo công tác cứu chữa nạn nhân.

"Trước mắt cần tập trung cứu sống người bị nạn còn nguyên nhân vụ tai nạn thì cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ”, Bí thư tỉnh Quảng Bình cho biết.

Trong 1 diễn biến khác trước đó, nhận được thông tin xảy ra vụ tại nạn xe du lịch thương tâm, ngay tức tốc giữa trưa ngày 26/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật có mặt ở hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ.

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật đã chỉ đạo các lực lượng liên quan như y tế, giao thông… nhanh chóng cứu nạn, cứu hộ người bị nạn; tổ chức điều tiết phân luồng giao thông để không xảy ra ùn tắc; kịp thời động viên những gia đình không may có người thân bị tử vong và bị thương nặng.

Báo bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nguyễn Cường- Bùi Tiến