Cùng dự Hội nghị có nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; nguyên Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương đảng: Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga; Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh; Phó trưởng Ban tổ chức Trung ương Nguyễn Quang Dương; Phó Chủ nhiệm Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Trần Văn Rón; Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Huy Vịnh; Trung tướng Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc; Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng.

Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối điểm cầu chính tại trụ sở VKSND tối cao đến hơn 800 điểm cầu trong toàn ngành KSND. 

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh TTXVN

Về phía VKSND tối cao dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao; đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao: Tạ Quang Khải, Nguyễn Duy Giảng, Nguyễn Hải Trâm, Nguyễn Quang Dũng.

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí nguyên lãnh đạo VKSND tối cao; Kiểm sát viên VKSND tối cao; lãnh đạo Vụ và tương đương, Kiểm sát viên cao cấp, Điều tra viên cao cấp, Kiểm tra viên cao cấp, Chuyên viên cao cấp, các đơn vị thuộc VKSND tối cao, Viện kiểm sát quân sự, VKSND cấp cao, VKSND cấp tỉnh và VKSND cấp huyện…

Số vụ án Viện kiểm sát truy tố đúng thời hạn đạt tỉ lệ 99,9%

Theo báo cáo của VKSND tối cao, năm 2021, đất nước ta diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại, như: Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cũng trong năm 2021, dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống xã hội. Mặc dù, tình hình an ninh, chính trị được bảo đảm, nhưng tình hình tội phạm tiếp tục diễn biến phức tạp, ngành Kiểm sát đã thực hành quyền công tố, kiểm sát khởi tố mới 84.717 vụ án hình sự, giảm 0,15% so với năm 2020, trong đó, nhiều vụ án xâm phạm trật tự quản lý kinh tế gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đã được phát hiện khởi tố.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí tại Hội nghị.

Tội phạm về tham nhũng, chức vụ được khởi tố mới tăng nhiều nhất (23%) chủ yếu xảy ra trong lĩnh vực đầu tư công, quản lý đất đai. Số vụ án xâm phạm trật tự xã hội tăng 1,9%, trong đó, có một số vụ án phát sinh có liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, tổ chức đánh bạc và tội phạm về ma túy xảy ra nhiều vụ với quy mô rất lớn…

Trong bối cảnh đó, ngành Kiểm sát nhân dân luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và sự phối hợp của các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành.

Để bảo đảm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, nhằm đạt và vượt chỉ tiêu yêu cầu của Quốc hội, Viện trưởng VKSND tối cao đã sớm ban hành Chỉ thị công tác năm 2021, trong đó, xác định rõ 4 mục tiêu lớn, 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và cụ thể hóa thành 116 nhiệm vụ trong Kế hoạch công tác năm 2021 của VKSND tối cao. Đồng thời, đã ban hành 7 chỉ thị chuyên đề; trực tiếp chỉ đạo nhiều giải pháp trong quá trình tổ chức thực hiện mà trọng tâm là nâng cao chất lượng kiểm sát việc giải quyết án dân sự, hành chính; tăng cường kiểm sát việc thi hành biện pháp tư pháp bắt buộc chữa bệnh; triển khai thực hiện tốt công tác đặc xá; nâng cao hiệu quả công tác kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính và hình sự.

Trong năm, toàn ngành Kiểm sát đã kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết 137.266 nguồn tin về tội phạm, tăng 3.1%; đã ban hành 101.131 văn bản yêu cầu Cơ quan điều tra kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm; trực tiếp kiểm sát việc giải quyết nguồn tin về tội phạm 1.405 cuộc tại Cơ quan điều tra;… Qua kiểm sát, đã phát hiện, yêu cầu Cơ quan điều tra khởi tố 594 vụ án, đã ra quyết định hủy 147 quyết định không khởi tố vụ án, quyết định khởi tố vụ án thiếu căn cứ pháp luật. Đồng thời, trực tiếp ra 13 quyết định khởi tố vụ án và yêu cầu Cơ quan điều tra tiến hành điều tra;... Qua đó, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chống oan, sai, chống bỏ lọt tội phạm ngay từ giai đoạn đầu của hoạt động tố tụng hình sự.

leftcenterrightdel
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và tập thể Lãnh đạo VKSND tối cao tại Hội nghị. 

Ngành Kiểm sát chủ động hạn chế các trường hợp khởi tố oan và bỏ lọt tội phạm; bảo đảm việc bắt, tạm giữ, tạm giam có đủ căn cứ, đúng pháp luật, hạn chế việc lạm dụng bắt, giam; chất lượng điều tra, truy tố được nâng lên, vi phạm tố tụng và các trường hợp khởi tố, điều tra, truy tố oan, sai giảm dần và vượt các chỉ tiêu trong Nghị quyết số 96 của Quốc hội. Cụ thể: Số vụ án Viện kiểm sát truy tố đúng thời hạn đạt tỉ lệ 99,9%, vượt 9,9% và số bị can Viện kiểm sát truy tố đúng tội danh đạt tỉ lệ 99,99% vượt 4,99% so với chỉ tiêu trong Nghị quyết 96 của Quốc hội.

Công tác điều tra tội phạm của Cơ quan điều tra VKSND tối cao có nhiều tiến bộ, các chỉ tiêu đều vượt yêu cầu Quốc hội giao, như: Tỉ lệ giải quyết nguồn tin về tội phạm đạt 90,7%, vượt chỉ tiêu của Quốc hội; tỉ lệ điều tra khám phá các loại tội phạm thuộc thẩm quyền đạt 87,8%, vượt 17,8% so với chỉ tiêu của Quốc hội; tỉ lệ điều tra khám phá các loại tội phạm rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%, vượt 10% so với chỉ tiêu của Quốc hội…

Ngành tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy Viện kiểm sát các cấp, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả tập trung vào công tác đào tạo cán bộ với nhiều giải pháp, như: tự học, tự đào tạo, đào tạo qua phân công, giao công việc,... và nhất là việc lựa chọn người đứng đầu các cấp kiểm sát; đã sớm thành lập và đưa Phòng Giám định kỹ thuật hình sự vào hoạt động.

leftcenterrightdel
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Quân công hạng Nhì cho Viện kiểm sát quân sự Trung ương. 

Cùng với đó, ngành Kiểm sát luôn xác định chống oan, sai, chống bỏ lọt tội phạm là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng nhất của Ngành. Cùng với Chỉ thị công tác năm 2021, Viện trưởng VKSND tối cao đã ban hành 25 quy chế, quy định, quy trình về nghiệp vụ và nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nhằm thống nhất về nhận thức và hoạt động nghiệp vụ, qua đó hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2021 của toàn Ngành.

Mặt khác, công tác xây dựng pháp luật, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; bảo đảm các điều kiện cho Viện kiểm sát các cấp thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành cũng được quan tâm, chú trọng và đạt những kết quả tích cực; mở rộng hợp tác quốc tế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; bảo đảm công tác thi đua, khen thưởng thực chất hơn; đồng thời, chỉ đạo toàn Ngành thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Với thành tích xuất sắc đạt được trên những mặt công tác, trong năm, VKSND tối cao đề nghị và được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động cho 2 tập thể và 2 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2013-2020; tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 20 tập thể trong Ngành có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác năm 2021.

Cùng với đó, Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen cho tổng cộng 1.222 tập thể và 4.456 cá nhân trong ngành KSND; công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành KSND cho 98 cá nhân; Cờ thi đua của ngành KSND cho 301 tập thể; Tập thể Lao động xuất sắc cho 52 tập thể; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm sát” cho 852 cá nhân trong ngành KSND và 36 cá nhân ngoài ngành KSND; tham mưu cho Lãnh đạo Viện đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xét, tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 1 cá nhân thuộc Trường Đào tạo, Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh...

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Ngành Kiểm sát phải góp phần xây dựng một xã hội trật tự, kỷ cương, văn minh, đề cao tinh thần “thượng tôn pháp luật”

Sau khi nghe VKSND tối cao báo cáo công tác của ngành KSND năm 2021 và các ý kiến tham luận, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và với tình cảm cá nhân thân thiết, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi tới các đồng chí lãnh đạo VKSND tối cao cùng toàn thể các đồng chí Kiểm sát viên, Điều tra viên, công chức, viên chức ngành KSND những tình cảm thân thiết và lời chúc tốt đẹp nhất.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh TTXVN

Cơ bản thống nhất với Báo cáo tổng kết công tác năm 2021 và những phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2022 của ngành KSND đã nêu trong Chỉ thị công tác và những ý kiến tham luận thẳng thắn, sâu sắc, trách nhiệm của các đại biểu, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong năm qua, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, với sự phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, toàn ngành KSND đã nỗ lực vượt qua khó khăn, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp đổi  mới, sáng tạo, tạo sự chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt công tác; thực hiện đạt và vượt các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác được Quốc hội giao, kết quả công tác năm nay cao hơn năm trước.

Điểm lại những kết quả nổi bật mà ngành Kiểm sát đạt được trong năm 2021, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương những cố gắng nỗ lực, kết quả, thành tích mà ngành KSND đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế, thiếu sót mà ngành Kiểm sát cần có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục.

Về phương hướng nhiệm vụ trong năm 2022 và thời gian tới, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị ngành Kiểm sát cần tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng về lĩnh vực tư pháp và cải cách tư pháp. Tập trung đổi mới các mặt công tác; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực thi nhiệm vụ; tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo đảm công lý phải được thực thi, góp phần xây dựng một xã hội trật tự, kỷ cương, văn minh, đề cao tinh thần “thượng tôn pháp luật”, phục vụ thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước.

Tiếp tục chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ Kiểm sát phải “công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05 và Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc xây dựng các chuyên đề cụ thể có nội dung liên hệ trực tiếp đến yêu cầu rèn luyện phẩm chất đạo đức nghề nghiệp có tính đặc thù của ngành Kiểm sát.

Bên cạnh đó, ngành Kiểm sát cần đề cao trách nhiệm, nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp; thực thi đúng đắn, đầy đủ, hiệu quả nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.

Mặt khác, Ngành tiếp tục đổi mới, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy VKSND theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, công chức, viên chức ngành KSND “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng trong việc xây dựng, hoàn thiện thể chế; kịp thời tham mưu, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hướng dẫn áp dụng thống nhất pháp luật.

Ngành Kiểm sát cũng cần tích cực đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong công tác đào tạo cán bộ, trao đổi kinh nghiệm nhằm tăng cường năng lực của ngành Kiểm sát. Mở rộng, nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm xuyên quốc gia; làm tốt vai trò cơ quan đầu mối thực hiện tương trợ tư pháp hình sự. Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao chủ động nghiên cứu, báo cáo với cơ quan có thẩm quyền những cơ chế, chính sách phù hợp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm điều kiện hoạt động của Viện kiểm sát các cấp để tạo động lực mới, tinh thần mới, khí thế mới, quyết tâm mới cho sự phát triển của ngành KSND trong thời gian tới.

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới 2022 và đón Xuân Nhâm Dần, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc toàn thể đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, công chức, viên chức ngành KSND và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công, tiếp tục đạt được nhiều thành tích to lớn hơn nữa, góp sức cùng toàn Đảng, toàn dân xây dựng và phát triển đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Viện trưởng Lê Minh Trí: Ngành Kiểm sát sẽ phát huy truyền thống, kế thừa kinh nghiệm, cách làm hay của các thế hệ trước để công tác năm sau tốt hơn năm trước

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước và kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh, phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch nước là những lời dặn dò, nhắc nhở những cũng là yêu cầu, mệnh lệnh, sự chỉ đạo của Đảng và Nhà nước đối với ngành Kiểm sát nhân dân trong năm 2022 và thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước và kết luận Hội nghị.

Thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao, Viện trưởng VKSND tối cao xin tiếp thu đầy đủ những ý kiến chỉ đạo toàn diện, sâu sắc của Chủ tịch nước. VKSND tối cao sẽ bổ sung ngay vào nội dung công tác trọng tâm năm 2022 và triển khai thực hiện trong toàn ngành KSND; đồng thời, tiếp tục phát huy truyền thống của Ngành, kế thừa kinh nghiệm, cách làm hay của các thế hệ trước, từ đó góp phần giúp cho kết quả công tác của Ngành năm 2022 tốt hơn năm 2021.

Viện trưởng VKSND tối cao cho biết, năm 2021, với khối lượng công việc rất lớn, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 phức tạp nhưng ngành Kiểm sát đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tiếp tục đạt và vượt nhiều chỉ tiêu mà Quốc hội giao. Từ những kết quả đó, VKSND tối cao tiếp tục xác định các nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. Những nội dung này được thể hiện cụ thể trong Chỉ thị số 01/CT-VKSTC về công tác của ngành KSND năm 2022.

Theo đó, năm 2022, toàn ngành KSND tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, các chỉ đạo của Trung ương Đảng, Nghị quyết của Quốc hội đối với VKSND; tập trung thực hiện tốt những yêu cầu của công tác tư pháp và cải cách tư pháp, với mục tiêu: “Tăng cường trách nhiệm công tố, kiểm sát chặt chẽ các hoạt động tư pháp bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật; thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm; đạt và vượt các chỉ tiêu công tác của Quốc hội giao. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động Cơ quan điều tra của VKSND tối cao góp phần xây dựng hệ thống các cơ quan tư pháp liêm chính, nghiêm minh. Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ Viện kiểm sát các cấp ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành KSND và bảo đảm nguồn lực để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Viện trưởng VKSND tối cao chỉ thị toàn ngành KSND tiếp tục thực hiện phương châm: “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”, đồng thời toàn Ngành tiếp tục xác định chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm và chống tham nhũng, tiêu cực là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu. Người đứng đầu các cấp Kiểm sát tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm nêu gương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, cấp Kiểm sát do mình quản lý; gắn công tác xây dựng Đảng với xây dựng Ngành; giữ gìn uy tín, hình ảnh của Ngành, của cơ quan, đơn vị.

Đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên của Ngành trong thực thi nhiệm vụ phải luôn có tinh thần thượng tôn pháp luật, có ý thức giữ gìn uy tín, hình ảnh của Ngành; dám bảo vệ cái đúng, đấu tranh với cái sai, có tinh thần vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và cấp trên giao. 

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng các tập thể.

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Quân công hạng Nhì cho Viện kiểm sát quân sự Trung ương nhằm ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc trong xây dựng Quân đội nhân dân và xây dựng ngành Kiểm sát. Đồng thời, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí đã trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng 20 tặng thể, trong đó có 7 tập thể là các đơn vị thuộc VKSND tối cao.

Danh sách 20 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, gồm: 1. Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án tham nhũng, chức vụ (Vụ 5), VKSND tối cao; 2. Vụ Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự (Vụ 8), VKSND tối cao; 3. Vụ Hợp tác quốc tế và Tương trợ tư pháp về hình sự (Vụ 13), VKSND tối cao; 4. Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học (Vụ 14), VKSND tối cao; 5. Vụ Tổ chức cán bộ (Vụ 15), VKSND tối cao; 6. Cơ quan điều tra VKSND tối cao; 7. Báo Bảo vệ pháp luật; 8. VKSND cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh; 9. VKSND Thành phố Hồ Chí Minh; 10. VKSND thành phố Đà Nẵng; 11. VKSND tỉnh Lạng Sơn; 12. VKSND tỉnh Yên Bái; 13. VKSND tỉnh Bắc Ninh; 14. VKSND tỉnh Hải Dương; 15. VKSND tỉnh Nghệ An; 16. VKSND tỉnh Đắk Lắk; 17. VKSND tỉnh Phú Yên; 18. VKSND tỉnh Đồng Nai; 19. VKSND tỉnh Tiền Giang; 20. VKSND tỉnh An Giang.
Đắc Thái