Ngày 19/10, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã kí quyết định phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An nhiệm kỳ 2016-2021, đối với ông Phạm Ngọc Thanh.

Trước đó, vào tháng 7/2020, UBKT Tỉnh ủy Phú Yên đã quyết định thi hành kỉ luật đối với ông Phạm Ngọc Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Cơ quan chính quyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An bằng hình thức cảnh cáo.

leftcenterrightdel
Quyết định phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An nhiệm kỳ 2016-2021, của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đối với ông Phạm Ngọc Thanh. 

Khuyết điểm, vi phạm của ông Phạm Ngọc Thanh được xác định: Trong thời gian 1996-1997, ông Thanh đã thiếu trung thực, không gương mẫu khi kê khai trình độ chuyên môn nghiệp vụ là Đại học Tài chính - Kế toán trong hồ sơ, lí lịch đảng viên, công chức, trong lúc chưa được cấp bằng tốt nghiệp đại học.

Từ đó cho đến năm 2012, dù biết bản thân không đủ tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn theo quy định, nhưng cán bộ này vẫn tham gia ứng cử, nhận đề cử để được bầu giữ các chức vụ chủ chốt của tổ chức đoàn thể, cấp ủy, bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo chính quyền địa phương, vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước.

Văn Nguyễn