67 năm kể từ ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2021), Hà Nội phát huy niềm tự hào và truyền thống Thủ đô anh hùng, xưng danh "Thành phố Vì hòa bình", trái tim của cả nước.

Nhiều tư duy đổi mới mạnh mẽ, sáng tạo và đột phá với khát vọng phát triển, những năm qua, Hà Nội tập trung đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đô thị, với nhiều dự án trọng điểm như các cây cầu mới bắc qua sông Hồng gồm: Cầu Nhật Tân, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì; hoàn thiện các tuyến vành đai 2, 3 trên cao và hệ thống đường sắt đô thị, các trục hướng tâm, các trục chính đô thị chủ yếu, các tuyến có tính liên vùng.

Với các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư, Hà Nội đã và đang từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông theo quy hoạch, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và thúc đẩy liên kết các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, vùng đồng bằng sông Hồng, đảm bảo mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông là khâu đột phá và đi trước một bước, tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho Thủ đô. 

Phóng viên BVPL ghi lại một số công trình dấu ấn, tạo diện mạo Thủ đô phát triển nhân dịp Kỷ niệm 67 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2021):

leftcenterrightdel
Nhà hát lớn cổ kính.
leftcenterrightdel

 67 năm đã qua, kể từ ngày tên lính thực dân cuối cùng bước qua cầu Long Biên rời khỏi Hà Nội, cây cầu vẫn sừng sững là chứng nhân của lịch sử Thủ đô.

leftcenterrightdel
  Cầu Nhật Tân, cây cầu dây văng lớn nhất của Thủ đô, biểu tượng của tình đoàn kết hữu nghị Việt-Nhật, minh chứng cho một Hà Nội đang trên đà phát triển.

leftcenterrightdel
 Cầu Vĩnh Tuy .
leftcenterrightdel
  Cầu Vĩnh Tuy và công trường thi công cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 mở ra sự phát triển mới của Thủ đô.
leftcenterrightdel
Nút giao Thạch Bàn (quận Long Biên, Hà Nội)- điểm giao giữa Quốc lộ 1A và đường cao tốc 5B.
leftcenterrightdel
Một góc quận Thanh Xuân với những tòa nhà cao tầng và tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.
leftcenterrightdel
Cũ và mới. Một bên là những dãy tập thể chung cư cũ và phía xa là tháp Keangnam và những khu chung cư cao tầng mới.
leftcenterrightdel

Một góc khu đô thị Gamuda.

leftcenterrightdel
  Hạ tầng giao thông được nâng cấp, mở rộng nhanh chóng góp phần vào sự phát triển của Thủ đô.
leftcenterrightdel
  Cầu vượt chữ Y tại ngã ba: Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thị Thập, một công trình kiến trúc độc đáo được khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 76 năm Giải phóng Thủ đô.
leftcenterrightdel
  Người dân tham gia giao thông trong hệ thống hạ tầng mới của thành phố.
leftcenterrightdel
  Tuyến đường Vành đai 2 trên cao đang được khẩn trương thi công đáp ứng yêu cầu về hạ tầng giao thông trong nội đô của Hà Nội trong những năm tới.
leftcenterrightdel
  Tuyến Vành đai 3 trên cao đoạn Phạm Văn Đồng – Cầu Thăng Long đã được đưa vào sử dụng trong năm 2021.
Tin, ảnh: Hồng Vân