leftcenterrightdel
 Than được tàu hỏa vận chuyển ra Nhà máy Tuyển than Nam Cầu Trắng của Công ty Tuyển than Hòn Gai.

Theo đó, 5 cán bộ bị tạm đình chỉ công việc để phục vụ công tác điều tra gồm, Trưởng phòng Bảo vệ; Quản đốc Nhà máy tuyển; Quản đốc Phân xưởng KCS; Quản đốc Phân xưởng Kho than; Quản đốc phân xưởng Vận tải đường sắt.

Trước đó, trên mạng xã hội và một số phương tiện thông tin đại chúng đăng tải video clip về việc nhiều đối tượng ngang nhiên trèo lên tàu hỏa của Công ty Tuyển than Hòn Gai tuồn than xuống để đem đi một nơi tập kết.

Theo đại diện Công ty tuyển than Hòn Gai–TKV cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin và xem đoạn clip, công ty đã họp và quyết định tạm đình chỉ một loạt cán bộ để làm rõ. Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra.

Liên quan đến vụ việc, ngày 13/5, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn chỉ đạo UBND thành phố Hạ Long phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp than - Khoáng sản Việt Nam kiểm tra, xác minh và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/5/2018.

Được biết, Công ty tuyển than Hòn Gai có nhiệm vụ sàng lọc, tuyển than của 3 Công ty: Than Hà Tu, Hà Lầm, Núi Béo để cung cấp cho thị trường. Than của 3 đơn vị trên được tập kết tại ga Lộ Phong và được tàu hỏa vận chuyển ra Nhà máy Tuyển than Nam Cầu Trắng của Công ty Tuyển than Hòn Gai.

Hoàng Hưng