leftcenterrightdel
Lực lượng PCCC phải cắt tường để tiếp cận đám cháy do thiết kế kín như bưng của tòa nhà. 

Như đã đưa tin trước đó khoảng 6h sáng 25/3, người dân phát hiện đám cháy bùng dữ dội ở quán karaoke Kingdom, TP. Hà Tĩnh.

Lực lượng chức năng đã phải huy động hơn 200 cán bộ chiến sĩ, gồm Công an phòng cháy chữa cháy, CSGT, Bộ đội, cùng 10 xe chữa cháy, 2 xe cứu thương để chữa cháy. Tuy nhiên, do đặc thù thiết kế của quán karaoke là hệ thống tường bao kín mít, bên trong nhiều vật dụng nhựa dễ cháy, đám cháy phát ra từ tầng trên cao của tòa nhà nên lực lượng PCCC rất khó tiếp cận.

leftcenterrightdel
 Chiến sỹ Hoàng Trọng Điệp bị cắt đứt ngón tay trong quá trình làm nhiệm vụ.

Theo Thượng tá Hoàng Trung Long, Trưởng phòng CSPCCC (PC 66) Công an Hà Tĩnh cho biết: Trước tình hình phức tạp, lực lượng chức năng đưa ra phương án phải cắt tường đề tiếp cận sâu bên trong mới dập tắt được ngọn lửa. Đến khoảng hơn 11 giờ trưa nay đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Tuy nhiên, chỉ có những người có trách nhiệm được trang bị bình dưỡng khí đầy đủ mới có thể tiếp cận hiện trường tiếp tục thực thi nhiệm vụ.

Trong lúc làm nhiệm vụ khoan cắt bê tông để tiếp cận đám cháy, Trung úy Hoàng Trọng Điệp của Phòng PC 66 Công an Hà Tĩnh đã bị thương, xây xát nhiều chỗ trên cơ thể và bị đứt hẳn một ngón tay. Hiện đang được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Được biết, quán karaoke Kingdom Club có 32 phòng, được trang bị thiết bị PCCC đầy đủ, các nhân viên ở đây cũng đã được tập huấn đầy đủ chương trình an toàn vệ sinh phòng chống cháy nố.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã phải huy động hơn 200 cán bộ, chiến sỹ, phương tiện hiện đại để chữa cháy tại karaoke Kingdom Club.

leftcenterrightdel
 Quán karaoke sau khi đã khống chế hỏa hoạn thành công.

Đến giờ vẫn chưa có thống kê thiệt hại về tài sản sau vụ cháy, nguyên nhân của sự việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. Tuy nhiên, với thiết kế độc lạ theo kiểu “kín như bưng” tương tự như karaoke Kingdom của một số quán karaoke khác tại Hà Tĩnh đang khiến người dân rất lo ngại về vấn đề PCCC nếu xảy ra hỏa hoạn.

leftcenterrightdel
Đây là một trong số nhiều quán karaoke khác trên địa bàn Hà Tĩnh có cùng kiểu thiết kế “kín như bưng” như quán vừa bị cháy.

Đặng Thuỳ