leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị

Theo báo cáo của Cục 3, năm 2017, kinh phí cấp cho Ngành giảm so với năm 2016, nhưng do sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo VKSND tối cao, sự tham mưu hiệu quả của đơn vị nên nguồn kinh phí quản lý hành chính đã đáp ứng được thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên của toàn Ngành. Cơ sở vật chất và trang thiết bị, phương tiện làm việc cho cán bộ, công chức được cải thiện. Việc hoàn thành mua sắm tài sản, trang thiết bị theo Đề án năm 2017 đã bảo đảm tốt hơn hoạt động của các đơn vị. Công tác đấu thầu, mua sắm tập trung đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy trình, tiết kiệm được 20 tỷ đồng. Cục 3 đã tham mưu cho Lãnh đạo VKSND tối cao đề nghị Bộ Tài chính được sử dụng kinh phí tiết kiệm được để mua xe ô tô chuyên dùng.

Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu xây dựng các đề án, đề tài khoa học phục vụ nhiệm vụ cải cách tư pháp thực hiện hiệu quả, đã hoàn thiện việc nghiên cứu, xây dựng và được nghiệm thu cấp cơ sở đề tài khoa học cấp bộ “Những điều kiện bảo đảm cho hoạt động của ngành KSND trong giai đoạn mới”. Trong công tác đầu tư xây dựng, đã tham mưu cho Lãnh đạo VKSND tối cao chỉ đạo các đơn vị phối hợp đề nghị và được địa phương hỗ trợ 164,721 tỷ đồng. Theo đó, đã phê duyệt được 19 dự án để khởi công năm 2018; hoàn thành dứt điểm quyết toán các dự án hoàn thành còn tồn đọng từ trước năm 2014. Đồng thời, đơn vị đã tham mưu cho Lãnh đạo VKSND tối cao tổ chức thành công Hội nghị tập huấn công tác Kế hoạch - Tài chính toàn Ngành.

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Thị Thủy Khiêm trao Cờ thi đua ngành KSND cho Cục 3 

Năm 2018, Cục 3 xác định chủ đề công tác đó là “Chủ động, trách nhiệm, kỷ cương tài chính”, với phương châm là phục vụ tốt hơn đơn vị, địa phương và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cũng trong năm 2018, Cục 3 xác định các nhiệm vụ công tác trọng tâm, gồm: Xây dựng định mức và phương án phân bổ ngân sách năm 2018 của Ngành. Hướng dẫn các đơn vị toàn Ngành xây dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2019 và Kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 03 năm 2019-2021; xây dựng dự toán thu, chi ngân sách của Ngành năm 2019 (các nguồn vốn) và Kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 03 năm 2019-2021 và bảo vệ dự toán với các cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục thực hiện kế hoạch của VKSND tối cao về tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản công; hướng dẫn các đơn vị trong toàn Ngành xử lý các trụ sở dôi dư. Tổ chức xét duyệt, thẩm định và thông báo quyết toán ngân sách năm 2017; tổng hợp quyết toán toàn Ngành; công khai quyết toán ngân sách năm 2016 theo quy định. Triển khai nghiên cứu, xây dựng 03 chuyên đề liên quan đến chế độ kế toán hành chính sự nghiệp, quyết toán ngân sách... Mặt khác, đơn vị cũng sẽ tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra việc quản lý và sử dụng tài sản, ngân sách Nhà nước nhằm quản lý, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả ngân sách Nhà nước; kịp thời phát hiện sai sót để chấn chỉnh và giải quyết vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện; xây dựng báo cáo về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017 của ngành KSND, các báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu công tác…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đánh giá cao những kết quả mà Cục 3 đạt được trong năm 2017. Đồng tình với những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 mà đơn vị đề ra; đề cập đến những tồn tại, hạn chế cần có giải pháp khắc phục trong thời gian tới, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Thị Thủy Khiêm cũng chỉ đạo, năm 2018, Cục 3 cần phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục quản lý chặt chẽ nguồn ngân sách được cấp; sử dụng tài chính, tài sản công tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, phát huy vai trò người đứng đầu đơn vị; đẩy mạnh thực hiện chế độ cải cách công vụ, công chức, bố trí, sắp xếp cán bộ phù hợp với yêu cầu công tác; đồng thời, xây dựng đơn vị đoàn kết, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Một số hình ảnh trao các danh hiệu thi đua tại Hội nghị:

leftcenterrightdel
 
 
leftcenterrightdel
 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 


V.T