Theo Trung tá Lê Thị Quỳnh Hương, Đội trưởng cấp CCCD phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Thanh Hoá dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá, các đơn vị đã có nhiều sáng tạo trong việc triển khai cấp CCCD cho công dân phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Để tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho người dân, Công an tỉnh Thanh Hoá đã triển khai cấp CCCD lưu động trên xe ô tô. Xe được trang bị đầy đủ các máy móc, thiết bị như: máy lăn tay, chụp ảnh, máy tính thu nhận và máy in… đảm bảo việc tổ chức cấp CCCD được diễn ra thuận lợi. Việc trang bị xe cấp CCCD lưu động sẽ đáp ứng nhu cầu, phục vụ Nhân dân tại  các nhà máy, xí nghiệp; địa bàn vùng sâu, vùng xa, đường xá đi lại khó khăn, thiếu phương tiện di chuyển.

leftcenterrightdel
Công an Thanh Hoá triển khai cấp CCCD lưu động trên ô tô, kết hợp tuyên truyền về cuộc bầu cử và phòng, chống dịch COVID-19. 

Trong quá trình triển khai cấp CCCD, lực lượng Công an đều quán triệt cho CBCS tuân thủ nghiêm các quy định và biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời lồng ghép tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về công tác bầu cử và công tác, phòng, chống dịch bệnh COVID-19, góp phần chung tay cùng toàn xã hội ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Có mặt tại điểm cấp CCCD lưu động trên xe ô tô được di chuyển đến trụ sở Công ty cổ phần phân bón Tiến Nông cơ sở 2 thuộc địa bàn phường Ba Đình, Thị xã Bỉm Sơn chúng tôi ghi nhận được sự hài lòng của công nhân Công ty khi được cấp CCCD lưu động trên xe ô tô.

leftcenterrightdel
 Thủ tục nhanh gọn, xe ô tô đến tận các nơi vùng sâu vùng xa.
leftcenterrightdel
 Chụp ảnh, lăn tay trên ô tô.

Ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá rất cao cách làm của lực lượng Công an trong việc triển khai cấp CCCD lưu động bằng xe ô tô. Cách làm này cũng tránh việc tập trung đông người, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Cùng với đó lực lượng Công an còn lồng ghép tuyên truyền pháp luật, nâng cao nhận thức cho người dân về công tác bầu cử. Đây là việc làm rất thiết thực, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”. 

Được biết, đến thời điểm này Công an Thanh Hoá đã đạt 98% chỉ tiêu Bộ giao, tương đương với hơn 2,3 triệu hồ sơ CCCD. Đơn vị phấn đấu đến ngày 28/5 sẽ cán đích trước thời hạn 3 ngày và sẵn sàng nhận nhiệm vụ chi viện cho các tỉnh bạn. 

         

Thanh Bình