Cụ thể, các thành phố có nguy cơ cao là  TP. HCM, Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hoà và Tây Ninh. Tuy cách ly xã hội nhưng Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành phố này vẫn phải quan tâm sản xuất, xây dựng hạ tầng.    

leftcenterrightdel
 Thủ tướng chấp thuận cách ly xã hội đối với 12 tỉnh, thành phố có nguy cơ lây nhiễm cao.

Đồng thời cho biết, nhóm tỉnh thành này có thể thay đổi và tuần sau Chính phủ sẽ họp, xem xét lại việc cách ly xã hội sẽ kéo dài đến 22/4, hay 30/4, tuỳ tình hình thực tế.    

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu các tỉnh thành còn lại thực hiện nghiêm quy định theo Chỉ thị 15.  Ngoài ra, các bộ ngành phải hạn chế các chuyến bay nội địa từ nay đến ngày 30/4, ngừng cấp visa cho người nước ngoài kể cả đường bộ, hàng không, biển.

Trước đó, TP. HCM và Hà Nội đã có đề xuất tiếp tục thực hiện cách ly đến 30/4.

 Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đề xuất Chính phủ chia các tỉnh thành làm 3 nhóm để có biện pháp phòng chống dịch bệnh phù hợp.

Theo đó, nhóm nguy cơ cao gồm 12 tỉnh thành sẽ tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, ít nhất đến ngày 22/4.

Nhóm nguy cơ là 15 tỉnh thành gồm: Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Hà Nam, Hải Phòng, Kiên Giang, Thái Nguyên, Nam Định, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Sóc Trăng, Lạng Sơn, An Giang, Bình Phước và Đồng Tháp.

Nhóm nguy cơ  thấp gồm các tỉnh còn lại.


Minh Nhật