leftcenterrightdel
Bí thư Đảng ủy xã Phạm Mệnh làm cam kết trả tiền cho dân 

Một số hộ dân xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đã có đơn phản ánh về việc: UBND xã Phạm Mệnh không minh bạch trong thu chi ngân sách Nhà nước, không chi trả tiền hỗ trợ cho người dân trồng lúa nước theo Nghị định số 42/2012 ngày 11/5/2012 của Chính phủ quy định ngân sách nhà nước thực hiện hỗ trợ người sản xuất lúa.

Theo phản ánh của một số hộ dân, Nghị định số 42/2012 ngày 11/5/2012 của Chính phủ quy định ngân sách Nhà nước thực hiện hỗ trợ người sản xuất lúa, địa phương xã Phạm Mệnh được hỗ trợ kinh phí khoảng 192 triệu đồng cho người dân. Tuy nhiên, nhiều năm nay, người dân xã này vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ.

Lãnh đạo UBND huyện Kinh Môn cũng xác nhận với Phóng viên: Trong thời gian làm Chủ tịch UBND xã Phạm Mệnh giai đoạn 2010 - 2015, ông Dương Văn Mẫn đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn rút tiền hỗ trợ của người trồng lúa nước với số tiền hàng trăm triệu đồng mà không chi trả cho người dân... Theo địa phương giải trình, do còn gặp nhiều khó khăn, nên lãnh đạo xã đã mượn số tiền hỗ trợ để chi cho công việc.

Theo UBND huyện Kinh Môn cho biết: Việc rút tiền hỗ trợ của lãnh đạo xã Phạm Mệnh là sai pháp luật. Bí thư Đảng ủy xã Phạm Mệnh Dương Văn Mẫn đã phải làm bản cam kết sẽ chi trả toàn bộ số tiền 192 triệu đồng hỗ trợ cho người dân trong thời gian 30 ngày kể từ ngày 14/03/2018 đến hết ngày 14/04/2018. Nếu không thực hiện đúng cam kết sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Hiện nay, Thanh tra và Công an tỉnh đang tiến hành điều tra xác minh xem lãnh đạo xã rút tiền chi tiêu vào việc gì. Sau khi các cơ quan của tỉnh kết luận, UBND huyện Kinh Môn sẽ có hình thức xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân lãnh đạo xã Phạm Mệnh.

Hoàng Hưng