Vụ việc xảy ra lúc rạng sáng 3/12, tại một cơ sở thu mua phế liệu thuộc địa phận thôn Quan Độ, xã Văn Môn (Yên Phong, Bắc Ninh). Tại hiện trường cơ quan chức năng cũng thu được một số vật nghi là đầu đạn. 

leftcenterrightdel
 Nhiều vật liệu nghi là đầu đạn tại hiện trường

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cho biết “Chúng tôi đang cử người xuống xác minh xem có bao nhiêu người bị thương, bởi lẽ ngay sau khi xảy ra vụ nổ, người nhà và người dân đã đưa các nạn nhân đi các bệnh viện”.

Ông Mẫn Văn Truyền, Phó chủ tịch xã Văn Môn cho hay, vụ nổ khiến nhiều nhà xung quanh bị đổ sập. Có người bị thương đã được đưa đi cấp cứu từ sáng sớm. Rất nhiều nhà dân xung quanh bị ảnh hưởng do vụ nổ lớn, phạm vi ảnh hưởng lên tới 5km.

Theo ông, nơi phát nổ là một kho chứa hàng, không có người ở. Chủ hộ là ông Đặng Đình Tiến, xóm Chợ Bóp, làm nghề buôn phế liệu lâu năm. Một trong 2 cháu nhỏ bị thiệt mạng là con của ông Tiến.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ nổ

9h sáng cùng ngày, Công an huyện Yên Phong đã triệu tập vợ chồng ông Nguyễn Văn Tiến (SN 1964) và bà Nguyễn Thị Cảnh - cùng trú tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh để điều tra vụ nổ.

Theo Sở Y tế Bắc Ninh, sáng 3/1 Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện huyện Yên Phong tiếp nhận 6 nạn nhân trong vụ nổ tại làng Quan Độ. Trong đó, hai người tử vong trước khi chuyển vào bệnh viện là bé Nguyễn Tiến Nam (1 tuổi) và Đặng Thùy Trang (3 tuổi).

Chiều 3/1, tai nạn tiếp tục xảy ra tại xưởng gỗ làng Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, cách kho phế liệu khoảng 500 m. Một viên đạn bất ngờ phát nổ khiến anh Hoàng Văn Hà (43 tuổi) bị thương nặng ở tay. Tại khu vực đầu đạn nổ, nhiều mảnh vụn bắn tứ tung, máu vương vãi xung quanh. Anh Hà lập tức được đưa đi cấp cứu.

Theo ghi nhận, cơ quan chức năng đã cử lực lượng CSGT chốt chặn ở ngả đường lớn để phân luồng giao thông hạn chế tắc đường. Con ngõ chính dẫn vào khu vực xưởng, nơi trung tâm của vụ nổ được lực lượng chức năng phong tỏa không cho bất kỳ ai vào.

PV