Khoảng 11h30’, ngày 17/4, chuyến bay mang số hiệu OZ7737 của hãng hàng không Asiana Airlines xuất phát từ Incheon (Hàn Quốc) chở 308 người Hàn Quốc là kỹ sư của Công ty Samsung Việt Nam đã hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

leftcenterrightdel
Máy bay chở 308 chuyên gia Hàn Quốc hạ xuống sân bay Vân Đồn sáng nay. Ảnh Đỗ Phương.

Đây là chuyến bay đặc biệt chở các chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc theo thỏa thuận của Chính phủ hai nước. Chiều cùng ngày, máy bay đưa hành khách là các lao động Việt Nam và chuyên gia Hàn Quốc về nước.

Toàn bộ chuyên gia Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay đều đã được cấp Giấy xác nhận không dương tính với COVID-19 do cơ quan có thẩm quyền tại Hàn Quốc cấp và giấy này được Việt Nam chấp nhận.

Tuy nhiên, để đón chuyến bay, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vẫn áp dụng theo quy trình khép kín phía ngoài nhà ga và toàn bộ số chuyên gia trên cũng sẽ phải cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày theo quy định trước khi trở về nơi làm việc tại Công ty Samsung Việt Nam.

Tính từ đầu tháng 2 đến nay, sân bay Vân Đồn đã đón tổng cộng 32 chuyến bay với gần 5.000 hành khách về nước từ nhiều vùng dịch khác nhau, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách, cán bộ nhân viên và các đơn vị chức năng làm nhiệm vụ tại sân bay.

Hoàng Hưng