Chiều ngày 2/4, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa cho biết sở này vừa hủy quyết định bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn làm Chánh Văn phòng.

leftcenterrightdel
 

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, chiều ngày 2/4, Sở này đã nhận được đơn xin chuyển công tác về lại Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa của ông Ngô Văn Tuấn.

Ngay sau khi nhận được đơn, Ban giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa đã tiến hành họp và đồng ý với nguyện vọng của ông Ngô Văn Tuấn nên đã thống nhất hủy quyết định bổ nhiệm ông này làm Chánh Văn phòng Sở Xây dựng ký ngày 29/3 vừa qua.

Cũng theo lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông Ngô Văn Tuấn vừa luân chuyển từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa sang Sở Xây dựng và được bổ nhiệm giữ chức chánh văn phòng sở này. Ngày 1/4 là ngày đầu tiên ông Ngô Văn Tuấn đi làm trên cương vị mới bổ nhiệm là Chánh văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, tuy nhiên ông Tuấn đã không tới nhiệm sở vì đã xin nghỉ ốm đột xuất.

Trước đó, ngày 17/12/2017, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại cuộc họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có Tờ trình số 87/UBKTTW ngày 16-12-2017, về việc đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên bí thư Đảng ủy, nguyên giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.

Ông Ngô Văn Tuấn sau đó đã bị Thủ tướng Chính phủ ký quyết định cách chức phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vào tháng 1-2018 do để xảy ra hàng loạt vi phạm trong công tác cán bộ khi còn làm giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa (giai đoạn 2010-2015), trong đó có việc "nâng đỡ không trong sáng" bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng.
PV (t/h)