Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo buổi lễ.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy và đồng chí Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh.

Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSND tối cao và lãnh đạo Viện cấp cao 3; đại diện Ban Nội chính, Ban Tổ chức, Ủy ban kiểm tra Thành ủy; đại diện lãnh đạo các ngành Công an, Tòa án, Thi hành án dân sự và các cơ quan ban, ngành thành phố; cùng Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc VKSND thành phố, lãnh đạo VKSND các quận, huyện và TP Thủ Đức.

leftcenterrightdel
Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao trao Quyết định và đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Đức Thái.

Tại buổi lễ, đồng chí Tăng Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VKSND tối cao đã công bố Quyết định số 08/QĐ-VKSTC ngày 1/3/2023 của Viện trưởng VKSND tối cao về việc luân chuyển, bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Đức Thái, Kiểm sát viên VKSND tối cao, Vụ trưởng Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án tham nhũng, chức vụ - VKSND tối cao giữ chức vụ Viện trưởng VKSND TP Hồ Chí Minh.

Thời hạn bổ nhiệm của Quyết định là 5 năm, kể từ ngày 15/3/2023.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi lễ trao quyết định về công tác cán bộ.

Phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ tại buổi lễ, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí khẳng định, TP Hồ Chí Minh là địa bàn trọng điểm nên Ban cán sự Đảng VKSND tối cao xem việc cân nhắc bổ nhiệm cán bộ đứng đầu là nhiệm vụ hết sức quan trọng, đảm bảo lãnh đạo đơn vị phát triển ổn định và lâu dài, đáp ứng nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Đồng chí Nguyễn Đức Thái là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, được đào tạo rèn luyện và phân công nhiều khâu công tác. Việc bổ nhiệm chức vụ mới lần này là cơ hội để đồng chí thể hiện năng lực cũng như tiếp tục thử thách, rèn luyện và phấn đấu.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao lưu ý cá nhân đồng chí Nguyễn Đức Thái trên cương vị công tác mới cần phải gương mẫu trong vai trò quản lý chỉ đạo, điều hành, nghiêm khắc nhưng phải đảm bảo lắng nghe, luôn bao dung và dành sự tôn trọng để động viên đội ngũ cán bộ an tâm làm việc, sử dụng hiệu quả bộ máy trong thực thi nhiệm vụ.

Với tinh thần ấy, Viện trưởng Lê Minh Trí đề nghị đồng chí Nguyễn Đức Thái cần tiếp tục phát huy những thành tích đạt được của các thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm, rút kinh nghiệm những hạn chế thiếu sót để thực hiện nghiêm trách nhiệm thực thi pháp luật và quản lý hiệu quả cán bộ dưới quyền. Bên cạnh đó, người đứng đầu ngành Kiểm sát thành phố cũng cần làm tốt công tác phối hợp với Ban nội chính, Ủy ban kiểm tra Thành ủy và các cơ quan tư pháp cũng như các sở, ban, ngành trong thực hiện nhiệm vụ, tham mưu kịp thời và hiệu quả cho cấp ủy, nhất là Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực của địa phương.

Đồng chí Lê Minh Trí cũng đề nghị Thường trực Thành ủy cũng như các sở, ban, ngành của TP HCM luôn quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cũng như tăng cường giám sát, góp ý để tân Viện trưởng VKSND thành phố hoàn thành nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Đức Thái - tân Viện trưởng VKSND TP Hồ Chí Minh phát biểu nhận nhiệm vụ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Thái gửi lời cảm ơn chân thành đến tập thể Ban cán sự Đảng VKSND tối cao, Thường trực Thành ủy và Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh cũng như cá nhân đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí, đã tin tưởng luân chuyển, tiếp nhận và bổ nhiệm cá nhân giữ chức vụ Viện trưởng VKSND TP Hồ Chí Minh.

Với trách nhiệm là người đứng đầu ngành Kiểm sát thành phố, đồng chí Nguyễn Đức Thái hứa sẽ nổ lực vượt qua khó khăn thách thức, tận tâm tận lực, nhanh chóng tiếp cận công việc, sâu sát, cầu thị lắng nghe, xây dựng mối quan hệ đoàn kết nội bộ trong tập thể lãnh đạo cũng như toàn đơn vị để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành và địa phương giao cho.

leftcenterrightdel
 Tập thể lãnh đạo VKSND TP Hồ Chí Minh tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Đức Thái.

Đồng chí Viện trưởng VKSND TP Hồ Chí Minh lĩnh hội toàn bộ ý kiến giao nhiệm vụ của Viện trưởng VKSND tối cao và hứa quyết tâm thực hiện thật tốt quan điểm chỉ đạo của đồng chí Viện trưởng, không ngừng phấn đấu rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức và lối sống, nâng cao bản lĩnh chính trị, tích lũy kinh nghiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ để xứng đáng với niềm tin của Ban cán sự đảng VKSND tối cao và Thường trực Thành ủy TP HCM. 

Việt An