Bắt đầu từ ngày 1.7.2014, người đội mũ bảo hiểm (MBH) không đảm bảo chất lượng khi tham gia giao thông sẽ bị xử phạt từ 100 - 200 ngàn đồng. Tuy nhiên, trước khi triển khai việc này, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, CA tỉnh (PC67) đang tăng cường tuyên truyền để cán bộ và nhân dân hiểu, tránh vi phạm.

 

Phòng PC67 đã xây dựng CD tuyên truyền phát rộng rãi trong nhân dân, đặc biệt là vùng nông thôn, giúp người dân đội MBH đúng cách và phân biệt MBH chất lượng với các loại MBH kém chất lượng. Đặc điểm chung của các loại mũ kém chất lượng là hình thức đẹp, nhẹ, không có lớp xốp bảo vệ, không có địa chỉ sản xuất, không có tem, nhãn hợp chuẩn Việt Nam và có giá chỉ vài chục ngàn đồng. Đồng thời, PC67 cũng phối hợp với các đơn vị khác tuyên truyền các nội dung “Người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện không sử dụng MBH kém chất lượng”; “Đội MBH đạt chuẩn để bảo vệ mình”, đặc biệt chú trọng đến đối tượng thanh thiếu niên.

Riêng Phòng Cảnh sát kinh tế và chức vụ, CA tỉnh sẽ phối hợp các đơn vị chức năng quản lý chặt chẽ việc sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh MBH để ngăn chặn các loại mũ giả mạo MBH trên thị trường; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh MBH.

Theo thống kê của Phòng PC67, số vụ TNGT ở tỉnh ta có hơn 60% liên quan đến mô tô, xe máy, vì thế việc đội MBH đạt chuẩn là cần thiết đối với người tham gia giao thông để đảm bảo tính mạng của chính mình.

 

Theo Báo Bình Định

.